4 พ.ค. 2022 เวลา 08:39 • ศิลปะ & ออกแบบ
ส่องสถาปัตยกรรม New York City บนชุดของ Blake Lively ที่ Met Gala 2022
สำหรับงาน Met Gala นับว่าเป็นงานพรมแดงแห่งปีที่เหล่า Celebrity จะพากันอวดโฉมในชุดที่แข่งกันสร้างสรรค์ตามธีมของแต่ละปี ซึ่งธีมในปีนี้นั่นก็คือ ‘Glided Glamour’ อ้างอิงถึงยุคสมัยช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ที่เหล่าผู้มั่งคั่งในอเมริกามักจะใส่ชุดที่มีรายละเอียดเยอะแบบไม่เกรงใจใคร
1
ชุดที่เป็นที่พูดถึงกันมากที่สุดนั้นคงหนีไม่พ้นชุดของ Blake Lively ที่สวยสะกดสายตา คู่กับรอยยิ้ม iconic สดใส ควงคู่มากับ Ryan Reynolds สามีของเธอ เธอปรากฏด้วยชุดสีทองแดงเรืองรองโดยแบรนด์ Versace และสร้างความตื่นตาตื่นใจด้วยการแปลงโฉมชุดนั้นให้กลายเป็นสีฟ้าเทอคอยซ์!
5
ซึ่งแน่นอนว่ารายละเอียดต่างๆ ของชุดนั้นถูกคิดและออกแบบมาอย่างดี Blake นั้นให้สัมภาษณ์อย่างภูมิใจถึงรายละเอียดของชุดที่อ้างอิงถึงสถาปัตยกรรมต่างๆ ในเมือง New York จะเป็นอะไรบ้างนั้น ไปชมกัน!
The constellation จาก Grand Central Station
ที่ชายชุดของเธอนั้นมีภาพของกลุ่มดาว (constellation) ที่ดึงมาจาก ฝ้าเพดานของ Grand Central Station อันเป็นสถานที่สำคัญแห่งหนึ่งในเมือง New York
The Crown of the Statue of Liberty
มงกุฎที่เธอสวมนั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากมงกุฎของเทพีเสรีภาพ อันมีรังสี 7 แฉกซึ่งเป็นตัวแทนของ 7 น่านน้ำ และยังสื่อถึงอิสรภาพ ความเท่าเทียม การโอบรับ ซึ่งบนมงกุฎเทพีเสรีภาพนั้นจะมีหน้าต่าง 25 บาน ทางผู้ออกแบบก็ได้ใส่หิน 25 ชิ้นประดับไว้ที่มงกุฎของ Blake เช่นกัน
1
The Statue of Liberty
การแปลงชุดจากสีทองแดงเป็นสีฟ้านั้น ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีของเทพีเสรีภาพ โดยภาพซ้ายที่เป็นสีทองแดงนั้น เป็นสีตั้งแต่ปี 1886 เนื่องจากสารเคลือบนั้นมีส่วนผสมของทองแดง
แต่เมื่อเวลาผ่านไปจนมาถึงปัจจุบัน ทองแดงในสารเคลือบได้ทำปฏิกิริยากับอากาศ ทำให้เปลี่ยนสีเป็นสีฟ้าอมเขียวแทน
1
The Empire State Building
Blake ได้ชี้ที่ชุดของเธอว่ามีรายละเอียดของตึก Empire State ซ่อนอยู่ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรมแบบ Art Deco โดยเส้นสายนั้นถูกลดทอนนำมาไว้บนชุดได้อย่างลงตัว
โฆษณา