4 พ.ค. 2022 เวลา 11:26 • ข่าวรอบโลก
EU จะพยายามแบนพลังงานจากรัสเซียเหรอ ??? ชักช้าอยู่นั่นแหระ .. รัสเซียลงมือแบนเองแล้วนะ เพิ่งจะเซนต์ไปหมาดหมาด ตอนนี้กำลังเตรียมตัวแบนการส่งวัตถุดิบและพลังงานส่งให้ EU แล้วนะ
2
ขณะนี้เหมือนปูตินจะพร้อม แต่เริ่มบรรจุกระสุนเตรียมพร้อมในการยิงสวนถล่มใส่ เศรษฐกิจของสหภาพยุโรป ในเรื่องของการไม่ส่งออกพลังงานและวัตถุดิบจำเป็นให้กับทาง EU โดยเมื่อวาน วันที่ 3 พฤษภาคม ทางปูตินได้ลงนามพระราชกฤษฎีกาเพื่อจะสามารถคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจต่อประเทศที่ไม่เป็นมิตรทั้งหมดอย่างถูกกฏหมาย โดยรายละเอียดในพระราชกฤษฎีกาเปิดทางให้ทางเอกชนแล้วราชการของทางฝ่ายรัสเซียสามารถยกเลิกสัญญาการติดต่อการค้าขายสินค้าและวัตถุดิบรวมถึงพลังงานกับประเทศที่ไม่เป็นมิตรทั้งหมดได้ทันทีทุกเมื่อโดยไม่ผิดกฎหมาย
ดังนั้นหลังจากนี้หากรัสเซียพบจังหวะจะโคนที่เหมาะสมก็จะสามารถลงมือปฏิบัติหยุดการส่ง สินค้าจําเป็นทุกๆอย่างให้กับทางลูกค้าที่อยู่ในกลุ่มของ คนที่ไม่ชอบหน้ากัน ที่ยังมีสัญญาอยู่ได้ทันทีโดยที่ไม่ผิดกฎหมาย นั่นหมายความว่า รัสเซียพร้อมรับการกระแทกจากการแบนน้ำมันจากตะวันตก ในการถูก Sanction ด้านพลังงานหากเกิดขึ้น และพร้อมจะชิงลงมือก่อนถ้าลูกค้าที่รัสเซียหาไว้เพื่อรับของแทนยุโรปถึงจำนวนที่ต้องการ
3
โดยที่ผ่านมาเราจะได้ยินแต่ข่าวของทาง EU ที่จะพยายามหา ทางรวบรวมเสียงในสหภาพยุโรปเพื่อจะสร้างพันธสัญญาในการ sanction คว่ำบาตรพลังงานจากรัสเซีย แต่เนื่องจาก ความจำเป็นของประเทศในสหภาพยุโรปแต่ละประเทศ ต่อสินค้าและพลังงานของรัสเซียมีไม่เท่ากันดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะรวบรวมเสียงเพื่อจะหาฉันทามติในการแซงชั่น สินค้าและพลังงานจากรัสเซีย
1
สิ่งที่เราเห็นจากเหตุการณ์พวกนี้ก็คือทุกฝ่าย พยายาม หาหนทางที่จะทำให้อีกฝ่าย เสียเปรียบในการเจรจามากที่สุด ต่างฝ่ายต่างถือปืนกันคนละกระบอก ขึ้นอยู่กับว่าความพร้อม ของแต่ละฝ่ายว่าใครจะชักปืนออกมาได้ก่อน แต่กำลังดูเหมือนปืนของทางยุโรปจะชักไม่ออก
3
การแซงชั่นทั้งหมด ล้วนแต่เป็นเกมการเมือง ระหว่างประเทศเพื่อจะสร้างความได้เปรียบเสียเปรียบในการเจรจาขั้นสุดท้ายมากกว่าที่จะทำให้เกิดผลจริงจริง ต่อประชาชนของตัวเอง ต่างฝ่ายต่างพยายามที่จะทำให้เห็นว่า ตนเองสามารถลดการพึ่งพาจากอีกฝ่ายหนึ่งได้
เรื่องพวกนี้ เป็นเกมการเมืองระหว่างประเทศ ล้วนๆ ในการที่จะหาผลประโยชน์ใส่กลุ่มของตัวเอง โดยทางยุโรปต้องการแสวงหาฉันทามติ เพื่อจะสร้างผลในระยะสั้นให้กับทางรัสเซีย เพราะว่าเดินเกมมาไกลแล้ว และลงทุนไปเยอะพอสมควร แต่รัสเซียก็รู้ว่าทั้งหมดเป็นแค่เกมการเมือง ซึ่งไม่สามารถที่จะปฏิบัติได้จริงในชีวิต แล้วรัสเซียก็เตรียมตัวเรื่องพวกนี้มาดีเกินที่ สหภาพยุโรปจะรับมือได้
เพราะสุดท้าย ประชาชนของแต่ละประเทศยังไงก็ต้องมาก่อน ไม่ว่าจะเป็นทางของรัสเซีย หรือฝั่งของทางสหภาพยุโรป การที่รัฐบาลคิดว่า จะทำอะไรโดยที่ไม่เกิดผลกับรัฐบาลนั้น ค่อนข้างจะเข้าข้างตัวเองจนเลยเถิดเกินไป โดยเฉพาะประเทศประชาธิปไตย หากประชาชนทนไม่ไหวจริงๆ ในความลำบากที่จะต้องเจอพวกเขาจะไม่นั่ง มือหงิกงอรอความตายอยู่แล้วล่ะ สุดท้ายการประท้วงก็คือการกำจัดรัฐบาลตัวเองง่ายที่สุด ที่จะเปลี่ยนแปลงสภาพสิ่งแวดล้อมที่พวกเขาเจออยู่
4
เพราะว่ากันตามตรง ไม่ว่ารัสเซียจะทำสำเร็จในการบีบให้ยุโรปพ่ายแพ้และยอมจำนนต่อเหตุการณ์นี้โดยการที่จะไม่ยุ่งเกี่ยวกับยูเครนหรือจะเป็นการที่ยุโรปชนะการแซงชั่นที่ทำให้ทางรัสเซียต้องยอมคืนยูเครน สุดท้ายแล้วไม่ว่าผลจะออกมายังไงเรื่องแย่ๆทั้งหมดถ้าเกิดขึ้นกับประชาชนของแต่ละฝ่ายอยู่ดี อาจจะมีการเจ็บตัวน้อยหรือเจ็บตัวมากขึ้นอยู่กับความโง่และความฉลาดของรัฐบาลตัวเอง
3
สุดท้ายนี้ ประธานาธิบดี Zelenskyyไม่น่าจะตายดี เพราะไม่ว่าฝั่งไหนจะชนะก็ตาม แต่ยูเครนต้องบอกว่าชอกช้ำ จากการเป็นหนี้มหาศาล จากงบประมาณทางด้านอาวุธ ที่ใส่เข้ามา เพื่อต่อสู้กับรัสเซียและงบประมาณทางด้าน ฟื้นฟูบำรุงประเทศ หายุโรปกดดันชนะการที่รัสเซียจะยอมจ่าย งบประมาณฟื้นฟูบำรุงประเทศ ดูแล้วน้อยกว่า 0% สวนยุโรปเองก็เช่นกัน น่าจะ 0 เปอร์เซ็นต์เช่นกัน เหมือนกัน หากแพ้ภัยตัวเอง น่าจะขาดทุนมหาศาลจากการพ่ายแพ้การเมืองต่อรัสเซีย นอกจากยูเครนจะยอมรับหนี้ไปแล้วก็ไปกู้จาก EU หรือ สหรัฐ แต่ถ้าจีนเห็นว่าเงินเงินทองทองน่าสนใจก็อาจจะมาเป็นเจ้าหนี้ให้กู้ก็ได้นะ
2
ถ้ากู้จาก EU อาจจะลำบาก เพราะกลุ่มประเทศตัวเองก็ย่ำแย่สาหัสอยู่แล้ว คือไป เป็นเจ้าหนี้เพิ่มให้กับ ทางยูเครน ตัวเองก็แย่ไม่แพ้กัน ส่วนสหรัฐอเมริกา พยายามรอบนี้กำลังรอชุบมือเปิบ เพราะว่าดอลลาร์กำลังจะล้นโลกต้องหาที่เอาไปลง หาลูกหนี้เพื่อไปดูดซับดอลลาร์ออกจากตลาด แต่หากว่าสุดท้ายรัสเซีย เป็นผู้ชนะในสงครามนี้ แน่นอนแล้วว่าทั้งยุโรปและสหรัฐ จะไม่ได้หนี้ของเขาคืนแน่ๆ ตอนนี้ต่างฝ่ายต้องเอาพยายามที่จะชนะเพราะว่ามีเดิมพันคือ สถานะในการเมืองโลก ในการจัดตั้งระเบียบโลก และเงินซ่อมบำรุงฟื้นฟูยูเครนจากฝ่ายตรงกันข้าม รวมถึงทรัพยากรในยูเครนเป็นจำนวนมหาศาล ซึ่งต่างฝ่ายก็พยายามเดิมพันกับสงครามครั้งนี้
2
โฆษณา