8 พ.ค. 2022 เวลา 05:00 • หุ้น & เศรษฐกิจ
ทำไมลงทุนความรู้ให้กับตัวเอง
คือการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุน?
🧐 เป็นคำที่นักลงทุนทุกท่านเคยได้ยินกันมามากมายว่า การลงทุนที่ดีที่สุด คือการลงทุนในความในรู้กับตัวเอง ซึ่งหลายคนอาจมีคำถามว่า มันเป็นความจริง หรือเป็นเพียงแค่คำกล่าวอ้างของคนที่ประสบความสำเร็จอยู่แล้วกันนะ วันนี้เราจะขวนทุกคนค่อยๆ ทำความเข้าใจทั้งความหมายและแก่นของคำๆ นี้กันอย่างละเอียดไปพร้อมๆ กันนะครับ
1
📌 ทำไมการลงทุนความรู้ให้กับตัวเอง คือการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุน?
คำถามก่อนหน้านั้นที่อยากจะถามทุกคนคือ “อะไรคือการขาดทุน” การขาดทุนจริงๆ แล้วมันคือ การที่เรารู้สึกว่าเราได้ผลลัพธ์ไม่คุ้มค่าเมื่อเทียบกับมูลค่าที่เราลงทุนไป ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ
วันหนึ่งคุณไปที่ร้านโชว์ห่วย A คุณจ่ายเงิน 5 บาท ได้ลูกอม 5 เม็ด ตกเม็ดละ 1 บาท คุณว่ามันคุ้มค่าไหมครับ? คุณอาจจะรู้สึกธรรมดา แต่พออีกวันหนึ่ง คุณไปที่ร้านๆ เดิมคุณจ่ายเงิน 5 บาท แต่คุณกลับได้ลูกอม 2 เม็ด ตกเม็ดละ 2.50 บาท เพราะเมื่อวานมีการปรับขึ้นราคากระทันหัน คุณว่าคุณขาดทุนหรือกำไรครับ?
👉 ตอนนี้ทุกคนน่าจะเข้าใจคำว่าขาดทุนกันมากขึ้นแล้ว กลับมาที่คำถามว่าทำไมการลงทุนความรู้ให้กับตัวเอง คือการลงทุนที่ไม่มีวันขาดทุน? นั่นเพราะว่า การลงทุนในความรู้นั้น เราได้ผลลัพธ์มากกว่าที่เราลงทุนไปอย่างแน่นอน อาทิ วันหนึ่งเราได้รู้มาว่า เราต้องเก็บเงินสำรองอย่างน้อย 9 เดือน สิ่งที่คุณได้รู้ว่านี้ ทำให้คุณเริ่มเก็บเงิน และในอีก 1 ปี เกิดสถานการณ์โรคระบาดที่ไม่คาดคิด หรือ เกิดความ Love Comady อย่างคนที่คุณชอบทักมาคุยเรื่องการงทุน ความรู้ที่คุณได้รู้มา ก็สามารถสร้างผลลัพธ์ได้มากกว่าที่คุณลงทุนไปเสียอีก
📖 ฉะนั้นเราจึงสามารถบอกได้ว่า การลงทุนในตัวเองนั้นไม่มีวันขาดทุน ถ้าอย่างนั้นแล้ว เราจะลงทุนกับตัวเองได้ที่ไหนบ้างล่ะ? แน่นอนว่าง่ายที่สุดนั้นก็คือการ หาบทความหรือความรู้อ่านตามอินเทอร์เน็ต, อ่านหนังสือที่สามารถหาได้ตามร้านหนังสือไม่ว่าจะ หนังสือรวมความรู้หรือหนังสือให้ความบันเทิง ล้วนเป็นการลงทุนกับตัวเองทั้งสิ้น หรือที่ได้ผลลัพธ์ชัดเจนที่สุด นั่นคือการเรียนรู้ผ่านคอร์สออนไลน์ที่มีความน่าเชื่อถือและมีความรู้หลากหลายให้เราได้เรียนรู้และลงทุนอยู่เสมอ
🟩 เพราะการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุด ให้ความสำคัญกับการลงทุนทางการเงินแล้ว อย่าลืมมาลงทุนในความรู้กับตัวเองกันนะครับ
📢 ตอนนี้เพจ aomMONEY กำลังร่วมกับ FutureSkill จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับลูกเพจเท่านั้นกับส่วนลด 50% กับแพ็กเกจเรียนรู้แบบไม่จำกัด โดยสามารถอ่านรายละเอียดคอร์สและรับโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ลิงก์ด้านล่าง
คลิกเพื่อรับรายละเอียดและโปรโมชั่น: page.futureskill.co/fsxaom
โฆษณา