10 พ.ค. 2022 เวลา 11:00 • ธุรกิจ
ซีพี ออลล์ x ลงทุนแมน
หุ้นกู้ดิจิทัล “ซีพี ออลล์” อายุ 5 ปี ดอกเบี้ย 3.25%
จองผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปฯ “เป๋าตัง” เริ่ม 8.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 65
จองก่อน-ได้ก่อน ขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท
แม้ว่า บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ CP ALL จะออกหุ้นกู้มาแล้วหลายครั้ง แต่ครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ ซีพี ออลล์ จับมือกับแบงก์กรุงไทย เสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง”
2
หุ้นกู้ดิจิทัลนี้ มีอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 3.25% ต่อปี กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน
ข้อดีของหุ้นกู้ดิจิทัลก็คือ สามารถซื้อได้ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 1,000 บาท และทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท ใครทำรายการจองผ่านแอปฯ เป๋าตังได้สำเร็จก่อน ก็จะได้หุ้นกู้ก่อน จึงเป็นการเปิดโอกาสให้นักลงทุนทั่วไปได้ซื้อหุ้นกู้ ซีพี ออลล์ อย่างทั่วถึงและเท่าเทียม
ผู้ลงทุนคนใดไม่อยากพลาดโอกาส ต้องทำตามขั้นตอนนี้
อย่างแรก ต้องมีแอปฯ เป๋าตัง (ใครที่ยังไม่มีต้องรีบโหลดไว้เลย)
จากนั้น เข้าไปลงทะเบียน “วอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้” พร้อมทั้งทำแบบประเมินความเสี่ยงของผู้ลงทุนไว้ด้วย
เติมเงินในวอลเล็ตให้พร้อม หรือเลือกผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทย ก่อนการจองซื้อหุ้นกู้
คราวนี้ก็รอเวลา โดยการเปิดจองซื้อจะทำพร้อมกันในวันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 8.30 น.
และถึงแม้ว่าเขาจะเขียนไว้ในหนังสือชี้ชวนว่าจะเสนอขายไปจนถึงเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565 แต่ด้วยหลักการจัดสรรหุ้นกู้แบบจองก่อน-ได้ก่อน ผู้ลงทุนที่สนใจจึงไม่ควรชะล่าใจ
ทำรายการให้ไว ตั้งแต่เวลา 8.30 น. ของวันที่ 24 พฤษภาคมเลย
ถามว่าทำไมหุ้นกู้ซีพี ออลล์ ถึงน่าสนใจ ลองมาดูข้อมูลเหล่านี้กัน
1
ซีพี ออลล์ มีความมั่นคง และเติบโตอย่างยั่งยืน เพราะเป็นผู้ประกอบธุรกิจหลักในการบริหารร้านสะดวกซื้อภายใต้แบรนด์ “เซเว่น อีเลฟเว่น” ที่มีเครือข่ายกระจายครอบคลุมพื้นที่ทุกจังหวัด โดย ณ สิ้นปี 2564 มีสาขา “เซเว่น อีเลฟเว่น” เปิดให้บริการ 13,134 สาขาทั่วประเทศ และภายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มอีก 700 สาขา อีกทั้งยังมีบริการ ‘เซเว่น เดลิเวอรี่’ และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)
หุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ได้อันดับความน่าเชื่อถือระดับ A+ จากทริสเรทติ้ง เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ซึ่งเป็นอันดับความน่าเชื่อถือในระดับที่สูง ทำให้ความเสี่ยงในการลงทุนค่อนข้างต่ำ
ซีพี ออลล์ ไม่เคยหยุดนิ่งในการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เพื่อรักษาตำแหน่งผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ซึ่งเห็นได้จากการรุกบริการผ่านออนไลน์มากขึ้น ด้วยกลยุทธ์แบบ O2O ที่ผสมผสานช่องทาง Omni-Channel ทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ทั้งการให้บริการผ่านออลล์ ออนไลน์ (ALL Online) ที่เน้นแนวคิด สะดวก ครบ จบที่เดียว รวมถึงบริการเดลิเวอรี่ของ ‘เซเว่น อีเลฟเว่น’ (7-Eleven Delivery) ที่จัดส่งสินค้าถึงบ้าน ผ่านทางแอปพลิเคชัน เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไปของผู้บริโภค
การเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ครั้งนี้ นับเป็นก้าวสำคัญในการยกระดับการออมการลงทุนหุ้นกู้ภาคเอกชนในธุรกิจค้าปลีก และเป็นก้าวสำคัญในการขยายศักยภาพของแอปฯ เป๋าตัง ให้ตอบโจทย์เรื่องการออมและการลงทุนไปอีกขั้นหนึ่ง ซึ่งเป็นพื้นฐานสำคัญในการสร้างความมั่นคงทางการเงินให้กับประชาชนอย่างยั่งยืนในอนาคต
สรุปคือ ผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล ซีพี ออลล์ สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยจะเปิดจองซื้อพร้อมกันตั้งแต่เวลา 08.30 น. วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย ไม่เกินเวลา 15.00 น. ของวันที่ 26 พฤษภาคม 2565
มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 1,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 50 ล้านบาทต่อราย
สามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียน แอปฯ เป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน www.krungthai.com/th/krungthai-update/promotion-detail/916
หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้ https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=411234&SD=
Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา
คำเตือน: การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาและทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน
โฆษณา