6 พ.ค. 2022 เวลา 08:45 • ท่องเที่ยว
5 ป่าสน เชียงใหม่ สวยเหมือนไปยุโรป
ป่าสน เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งภูมิประเทศที่เหมาะกับ การพักผ่อนที่ดีที่สุดตอนนี้เลยก็ว่าได้ การพาตัวเองไปนั่งนิ่งๆ ในธรรมชาติ ฟังเสียงลมพัดผ่านใบไม้ สลับกับเสียงนกร้องทักทายกัน เป็นการชาร์จแบตที่ดีอย่างหนึ่งเลยว่าไหมครับ
ป่าที่พูดถึงนี้นาทีนี้คงหนีไม่พ้น ป่าสน ที่มีลักษณะทางธรรมชาติปลอดโปร่ง ร่มเย็น ให้บรรยากาศเหมือนไปเที่ยวป่าต่างประเทศเลยก็ว่าได้
สำหรับ ภาคเหนือ ป่าสน เชียงใหม่ เป็นอีก หนึ่ง โอโซน ที่น่าพาตัวเองไปทิ้งไว้สักครั้งด้วยภูมิประเทศที่สูงกว่าระดับน้ำทะเล บวกกับอากาศที่เย็นที่สุดจะมีป่าสนที่ไหนกันบ้างไปดูกันครับ
1.สวนป่าดอยบ่อหลวง
เป็นป่าสนที่บรรยากาศดีที่สุด เลยก็ว่าได้ การันตีจากการเชคอินและยอดติดตามในเพจ โดยในฤดูร้อน เดือนเมษายน-พฤษภาคม อุณหภูมิเฉลี่ย 18-28 องศา ไม่ร้อนมากบรรยากาศดี ป่าสนจะเปลี่ยนเป็นสี น้ำตาล มีลมโชย มองเห็นพระอาทิตย์ตกสวยงามมาก ส่วนในฤดูฝน เดือนมิถุนายน-กันยายน อุณภูมิเฉลี่ย 15-25 องศา ป่าจะมีสีเขียวชะอุ่ม ตัดกับหมอกที่เกิดจากไอน้ำฝน มีกลิ่นหอมของใบสน เป็นช่วงที่อุดมสมบูรณ์ที่สุด ต้องลองไปให้ได้ซักครั้งบอกเลย
2. ป่าสนวัดจันทร์
ป่าสนวัดจันทร์ ลักษณะทางธรรมชาติ เป็นป่าสนและอ่างเก็บน้ำ อากาศดี ถนนสวยงามมาก บรรยากาศช่วงเช้าในฤดูหนาวมองเห็นทะเลหมอกลอยอยู่บนผิวอ่างเก็บน้ำเหมือนอยู่เมืองสุขาวดีหรือเหมือนอยู่ต่างประเทศเลย เหมาะสำหรับคนที่ชอบความสงบ อยากมาพักผ่อนดื่มด่ำกับธรรมชาติ
3. สวนสนบ่อแก้ว
สวนสนบ่อแก้ว เป็นแหล่งผลิตไม้สนแคลิเบียร์ กึ่งสถานที่ท่องเที่ยว ตั้งอยู่ระหว่างถนนสายฮอด-แม่สะเรียง จุดถ่ายภาพคงหนีไม่พ้น ถนนชนบทที่มีป่าสนสูงใหญ่ รายล้อมเป็นแถวสวยงามมาก แสดงให้เห็นถึงความเป็นธรรมชาติ และความอุดมสมบูรณ์ จนถูกขนานนามว่าเป็น เกาะนามิเมืองไทย
4. สวนสนแม่แตง
สวนสนแม่แตง หรือสถานีวนวัฒนวิจัยอินทขิล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งป่าสนสองใบที่ แนะนำให้ไป บรรยากาศเงียบสงบมาก เดินทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ใช้เวลาประมาณ 45 นาที ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ เหมาะกับการนั่งปิคนิครับบรรยากาศเย็นท่ามกลางต้นสนขนาดใหญ่ หรือถ่ายรูปสวยๆอวดเพื่อน บอกเลยว่า ฟินมากๆ
5. ม่อนสน
ตั้งอยู่บนทิวเขาแดนลาว อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ มีความสูงถึง 1,787 เมตรจากระดับน้ำทะเล เป็นที่ตั้งของสถานีเกษตรหลวงอ่างขาง และสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมายหลายแห่ง จุดชมวิวม่อนสน อยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติดอยผ้าห่มปกเป็นจุดตั้งแคมป์เมื่อตื่นนอนรูดซิบเต็นท์ออกมาแล้วพบกับทะเลหมอกเบื้องหน้า กับวิว 360 องศา พร้อมชมความสวยงาม รายล้อมไปด้วยป่าสนบนเนินเขาสูง
สำหรับรายละเอียด การเดินทางต่างๆอ่านต่อได้ที่นี่่ https://bit.ly/3MLXcT0
โฆษณา