27 ส.ค. 2022 เวลา 12:28 • การ์ตูน
5 เรื่องจริง โดราเอม่อน "Doraemon"
อันดับที่ 1 จุดเริ่มต้นโดราเอม่อน ( Doraemon)
ในปี 1969 อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ กำลังอยู่ในสถานการณ์ที่เคร่งเครียด กดดัน เพราะเขาต้องรีบส่งการ์ตูนเรื่องใหม่ แทนการ์ตูนเรื่อง(เจ้าชายจอมเปิ่น) ที่กำลังจะจบไป และเขาต้องส่งภายในไม่กี่ชั่วโมง และด้วยความบังเอิญเขาก็มองไปเห็น ตุ๊กตาดารุมะของลูกสาวพอดี ประกอบกับแถวบ้านมีแมวจรจัดเดินไปเดินมา ทั้งสองอย่างนี้เลยเป็นแรง บันดาลใจสร้าง Doraemon หุ่นยนต์แมวสีฟ้าตัวนี้นี่เอง
ตุ๊กตาดารุมะ
อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ
อันดับที่ 2 ที่มาของชื่อ Doraemon โดราเอม่อน
ตัวการ์ตูนแต่ละตัวต่างก็มีที่มาและแรงบันดาลใจแตกต่างกันและสำหรับที่มาของชื่อโดราเอม่อนนั้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วน นั้นก็คือ คำว่าโดรา ที่มาจากคำว่า โนราเนโกะ ที่แปลว่า แมวจรจัด และคำว่าเอม่อน ที่ใช้ลงท้ายชื่อของผู้ชาย หรือถ้าจะให้แปลตรงตัว คำว่า โดราเอม่อนนั้นก็คือ แมวจรจัดตัวผู้ 🐈‍⬛️🐈
อันดับที่ 3 โดราเอม่อนแบบดั้งเดิม
โดราเอม่อนตอนมีสีเหลือง
ในตอนที่โดราเอม่อนถูกผลิตขึ้นมานั้น ไม่ได้มีตัวสีฟ้าอย่างที่เราคุ้นเคยกันนะครับ แต่มีตัวสีเหลืองแถมมีหูอีกด้วย ซึ่งเหตุผลที่ทำให้โดราเอม่อนถูกเปลี่ยนสีนั้น เกิดจากการที่เขาโดนหนูแทะใบหูจนเสียหาย จนไม่สามารถซ่อมแซ่มให้เป็นเหมือนเดิมได้ จนทำให้เขาถูกสาวที่เขาหลงรักอย่าง "โนราเมียโกะ" หัวเราะเยาะ ซึ่งเรื่องนี้ก็ทำให้ตัวโดราเอม่อนผิดหวังและเสียใจมากๆ จนโดราเอม่อนไม่ต้องการโศกเศร้าอีกต่อไป เขาจึงดื่มน้ำยาร่าเริง เพื่อทำให้เขากลับมาอารมณ์ดีอีกครั้ง แต่เขาก็ดันหยิบผิดขวด ดันไปหยิบน้ำยาโศกเศร้าแทน
มันจึงทำให้เขาโศกเศร้าหนักขึ้นไปอีก โดราเอม่อนร้องไห้ไม่หยุด ร้องจนทำให้สีเหลืองหลุดลอกออกจนเห็นแต่สีฟ้าที่เราคุ้นเคยในปัจจุบัน 😹😿
อันดับที่ 4 ของวิเศษชิ้นแรก
ไทม์แมชชีน
อย่างที่ได้กล่าวมาในอันดับที่ 1 ว่า โดราเอม่อนถูกคิดค้นภายใต้ภาวะแรงกดดัน และการเร่งรีบของ อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ได้รับ และเมื่อถึงเวลาที่เขาต้องออกแบบอุปกรณ์วิเศษชิ้นแรกของโดราเอม่อน อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ก็หวนนึกถึงเวลาที่เขาเร่งรีบในตอนนั้น จนอยากได้เครื่องย้อนเวลา มึงจึงเป็นแรงบัลดาลใจให้เขาออกแบบเครื่อง "ไทม์แมชชีน" ที่โดราเอม่อนใช้ข้ามเวลามาหา "โนบิตะ" นั้นเอง
อันดับที่ 5 ตัวเลขพิเศษของ โดราเอม่อน
รูปต่างๆเกี่ยวกับตัวเลขพิเศษของโดราเอม่อน
ในการของแบบโดราเอม่อนนั้น อ.ฟูจิโกะ เอฟ ฟูจิโอะ ก็ไม่ลืมที่จะใส่รายละเอียดปีกย่อยลงไป ซึ่งนั้นก็คือ ตัวเลขพิเศษ 129.3 ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับส่วนต่างๆของโดราเอม่อน เริ่มตั้งแต่ โดราเอม่อนมีน้ำหนัก 129.3 kg. มีความสูงอยู่ที่ 129.3 Cm. มีพละกำลัง 129.3 แรงม้า สามารถกระโดดได้สูงสุดถึง 129.3 Cm. มีความยาวรอบ หัว อก เอว อยู่ที่ 129.3 Cm. และถูกผลิตขึ้นตามปฏิทินของญี่ปุ่น ในปี 12 ( ค.ศ. 2112) เดือน 9 วันที่ 3
จบกันไปแล้วนะครับสำหรับ 5 เรื่องจริงโดราเอม่อน ถ้าชอบฝากกดไลก์ กดแชร์ กดติดตามด้วยนะครับ หากผมพิมพ์ผิดหรือไม่ถูกอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ ขอบคุณครับ🙏🏻🙏🏻❤❤❤
Cr. ช่อง LUPAS ทาง Youtube
โฆษณา