6 พ.ค. 2022 เวลา 18:42 • ข่าวรอบโลก
บอริส จอห์นสัน ที่หน้าเหมือนหัวขโมย
หัวขโมยที่หน้าเหมือน บอริส จอห์นสัน
บอริส และหัวขโมยที่มีคดี 210 คดี
เมื่อเดือนธันวาคมปี 2019 นสพ. Dailymail ของอังกฤษ รายงานข่าวว่า...
ตำรวจกำลังตามล่าหัวขโมยที่สวมหมวกสีขาวขนยาว
ซึ่งมีความคล้ายคลึงกับ "ม๊อบถูพื้น สีบลอนด์"
ทรงผมอันโด่งดังของบอริส จอห์นสัน
(ต้นฉบับเขาเขียนมาแบบนี้ครับ 😅)
ผู้ต้องสงสัยสวมหมวกสไตล์รัสเซียขนยาวใบใหญ่ ขณะเดินขึ้นไปขโมยจักรยานเสือภูเขาสีดำในเมือง Bournemouth เขต Dorset
มีคนเห็นเขาเตะจักรยานเพื่อทุบล็อคออก ก่อนจะเอาไป ตำรวจดอร์เซ็ท ได้เผยแพร่ภาพกล้องวงจรปิดของโจรขโมยจักรยาน และขอให้ทุกคนที่มีข้อมูลออกช่วยกันให้เบาะแส
สองปีต่อมาตำรวจก็จับโจรรายนี้ได้พร้อมสหายร่วมเเก็งค์... พฤษจิกายน 2021 Mirror และ Hulldailymail ของอังกฤษ ก็ได้พาดข่าวใหญ่ อีกครั้ง
บอริส จอห์นสัน (หน้าเหมือน) เป็นอาชญากรอาชีพโดยมี 210 ข้อหา ที่น่าสยดสยอง
โดยโจรแก๊งค์นี้มี 2 คน มีประวัติทำความผิดรวมกันมาแล้วกว่า 300 ครั้ง และคนหนึ่งมีหน้าคล้ายนายบอริส จอห์นสัน จนน่าขนลุก
ตำรวจจับทั้ง 2 คนได้ ในขณะที่พวกเขากำลังขโมยทรัพย์สินของร้านแห่งหนึ่ง ระหว่างที่เจ้าของไม่อยู่ร้าน มูลค่าของที่ขโมยไปรวม 2,280 ปอนด์หรือประมาณ 102,600 บาท
โจรที่หน้าเหมือนบอริส มีชื่อว่า เจสัน วัตสัน อายุ 43 ปี ร่วมก่อคดีกับ เอเดรียน อาวตี อายุ 45 ปี ทั้งคู่เป็นชาวเมืองฮัลล์
วัตสันเคยกระทำผิดกฎหมายมาอย่างโชกโชน 210 ครั้ง ส่วนอาวตี ติดกัญชา มีความผิด 96 ครั้ง เฉพาะคดีลักทรัพย์ มีบันทึกว่าทั้งสองถูกตัดสินมีความผิดมาแล้ว44 ครั้ง
อาวตีทำความผิดมาแล้ว 96 คดี รวมทั้ง คดีเกี่ยวข้องกับลักทรัพย์ 52 คดีและย่องเบา 21 คดี เมื่อเดือน ต.ค.2562 เคยถูกจำคุก 3 ปี 4 เดือน ฐานย่องเบา
ทนาย จูเลีย แบกส์ กล่าวว่า วัตสัน เลิกยาเสพติดได้เองระหว่างติดคุกครั้งล่าสุด หลังจากเสพยามาเกือบทั้งชีวิต แต่หลังจากพ้นคุก ก็เร่ร่อนตามถนน และกลับไปเป็นแบบเดิม ทั้งที่เขาตั้งใจว่าจะทำงานหลังออกจากคุก
ส่วนทนายเคธี คิโอโก กิลลิแกน ตัวแทนอาวตีกล่าวว่าจำเลยกระทำผิดด้วยการฉวยโอกาสและไม่มีคำแก้ต่างใดๆ จำเลยตกเป็นทาสยาเสพติดขณะก่อเหตุ เพราะเสพยามานาน
ศาลตัดสินให้วัตสันและอาวตีจำคุกคนละ 10 เดือนและมีแนวโน้มว่าอาวตีไม่น่าจะได้การปล่อยตัวจนถึงเดือน พ.ค. ปีหน้า
ส่วนเมแกน รีส ผู้พิพากษากล่าวว่าทั้งคู่มีประวัติน่ากลัว แม้เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม แต่จะต้องรับโทษจำคุกนานขึ้นและนานขึ้น จนต้องใช้ชีวิตที่เหลือในคุก
หมายเหตุ 🟥 บรรยากาศที่อังกฤษขณะนี้ บอริส จอห์นสัน กำลังถูกสภา รวมถึง สส.ร่วมพรรคเดียวกัน กดดันให้ลาออก เนื่องจากคดีงานเลี้ยงฉาว ผิดกฎหมาย ซึ่งตัดสินแล้วว่ากระทำผิดจริง แต่โดนแค่ค่าปรับ
สภามีความเห็นว่า บอริส ได้กระทำความผิดโดยเจตนาและตั้งใจชัด ถึงแม้จะโดนลงโทษเพียงค่าปรับ ก็ไม่สมควรได้นั่งตำแหน่งผู้นำประเทศ
โฆษณา