7 พ.ค. 2022 เวลา 04:27 • ท่องเที่ยว
มันมีเรื่องจริงที่ว่าท้องฟ้าแต่ละวันไม่เหมือนกันเลยสักวัน เหมือนชีวิตคนเราที่เจอเรื่องอะไรในแต่ละวันไม่เหมือนกันเลย ถือเป็นการฝึกทักษะการใช้ชีวิต วิธีแก้ปัญหาต่างๆ ในชีวิต ไม่ว่าเราทุกคนจะเจอปัญหาหรือเรื่องอะไรมา แม้มันจะเหนื่อยมาก แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นมาแล้ว มันดีเสมอ อย่างน้อยมันก็ทำให้เราได้เพิ่มแต้มคะแนนทักษะการใช้ชีวิต เกิดมาแล้วอย่าปล่อยให้ชีวิตท้อแท้ หมดหวังนานเกินไปนะคะ เพราะทุกปัญหามีไว้ให้เราแก้ และสู้ต่อไปเพื่อพบเจอสิ่งที่ดีกว่าเดิมค่ะ
ซึ่งมันจะมีเรื่องหนึ่งที่อาจจะทำให้ทุกคนสบายใจ ปล่อยวางเรื่องเครียดในชีวิตได้ชั่วขณะ ก็อาจจะเป็นเรื่องเที่ยว (เหมือนแอด มีความสุขทุกครั้งที่ได้ออกไปดูโลกกว้างๆ) ไม่พูดมากไปกว่านี้ มาค่ะ เรามาเที่ยวกันต่อเลย…….
ยังมูฟออนจากไต้หวันไม่ได้ เพราะไต้หวัน มีที่ให้เที่ยวหลายที่เลยค่ะ วันนี้ แอดจะพาไปชมสถานที่ธรรมชาติอีกแห่งนึงของไต้หวัน และเรามีกิจกรรมน่ารักๆ ให้ได้ชมกันค่ะ เป็นกิจกรรมที่ทำได้แค่บนท้องฟ้า 5555
แอดพาเพื่อนๆมาทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของไต้หวัน มีเมืองโบราณ ธรรมชาติสวยงามล้อมรอบด้วยภูเขาและน้ำตก ที่นี่คือ เมืองโบราณสือเฟิ่น (Shifen Old Street : 十分老街) ในสมัยที่ไต้หวันถูกยึดเมืองโดยญี่ปุ่น ที่นี่เป็นเส้นทางขนย้ายถ่านหิน ปัจจุบันเป็นสถานที่อีกที่หนึ่งที่เหมาะจะใส่ไว้ในลิสการท่องเที่ยวไต้หวัน ทิวทัศน์ของสือเฟิ่น เหมาะแก่การถ่ายภาพเป็นที่ระลึกมากๆค่ะ เพราะมีวิวภูเขาและสะพานแขวน มีทางรถไฟผ่าน ซึ่งสถานีรถไฟที่นี่ทำจากไม้ โดยยังคงรักษาสภาพดั้งเดิมไว้ตั้งแต่ยุคโบราณ
และกิจกรรมที่เกี่ยวกับท้องฟ้าที่เป็นที่นิยม สำหรับนักท่องเที่ยว หากมาเที่ยวสือเฟิ่น นั่นคือ การปล่อยโคมและอธิษฐานขอพรค่ะ ซึ่งโคมหนึ่งอันจะมีสี่ด้าน สี่สี ให้นักท่องเที่ยวสามารถเขียนคำอธิษฐานสี่เรื่องลงไปทั้งสี่ด้านของโคม ซึ่งทางร้านจะมีพู่กันให้เราเขียนค่ะ
สือเฟิ่นมีวิวที่สวยงาม ให้บรรยากาศธรรมชาติ สดชื่น ที่เหมือนเราได้ย้อนกลับไปในยุโบราณของเมืองแห่งนี้ วิธีการเดินทางก็สะดวก โดยเราสามารถนั่งรถไฟจากไทเปเมน มาลงสถานี Ruifang จากนั้นซื้อตั๋วรถไฟ Pingxi Line มาลงสถานีสือเฟิ่นได้เลยค่ะ
โฆษณา