7 พ.ค. 2022 เวลา 08:35 • ข่าว
เกิดเรื่องว้าวุ่น ในประเทศเคนยาเมื่อเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าได้รับรายงานจากชาวบ้านหญิงสาวรายหนึ่งด้วยน้ำเสียงที่ตื่นตระหนกตกใจว่า ตนพบเห็นสิงโตแอบซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ใต้รั้วของเพื่อนบ้านหลังหนึ่ง ซึ่งมีท่าทีคล้ายกำลังรอตะปบเหยื่อ
12
เจ้าหน้าที่ 3 นายได้ยินเช่นนั้นไม่รอช้า รีบรุดไปยังจุดที่ชาวบ้านชี้เป้าพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบมือ เกรงว่าถ้าชักช้าอาจมีคนตกเป็นเหยื่อของเจ้าสิงโต พร้อมแนะนำให้หญิงสาวรายนั้นเข้าไปหลบอยู่ในบ้านอย่าเพิ่งออกมาจนกว่าเจ้าหน้าที่จะไปถึง
2
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง.. ได้พบว่ามีสิงโตแอบสุ่มอยู่ในพุ่มไม้จริง จึงได้ตั้งท่าเตรียมพร้อมรับมือ แต่แล้ว 1 ในเจ้าหน้าที่ 3 คนนี้ได้สังเกตเห็นว่ามีบางอย่างชวนน่าประหลาดใจ เพราะมันไม่ขยับเขยื้อนใด ๆ เลย ไม่แม้แต่จะกะพริบตาเสียด้วยซ้ำ
1
เจ้าหน้าที่จึงเดินเข้าไปใกล้ ๆ เจ้าสิงโตที่เพ่งมองมาอย่างไม่กระพริบตานั้น อย่างระมัดระวัง ก่อนจะได้ข้อสรุปว่า
❝ จริง ๆ แล้วมันไม่ใช่เจ้าสิงโต แต่เป็นถุงช็อปปิ้งที่สกรีนลายหน้าสิงโตต่างหาก ❞ 😂
9
(SOURCE : https://www.bbc.com/news/world-africa-61335539)
เจ้าหน้าที่จึงเดินไปสอบถามเพื่อนบ้านดังกล่าว ก็ได้คำตอบว่า
❝ เธอเอาไว้ปลูกต้นกล้าอโวคาโด และไม่อยากให้มันโดนแดดมากจนเกินไป จึงเอาไปซุกไว้ในพุ่มไม้อย่างที่เห็น ❞ ก่อนจะหิ้วถุงออกมาให้ดูชัด ๆ
2
(SOURCE : https://www.bbc.com/news/world-africa-61335539)
ต้องอธิบายก่อนว่า หมู่บ้านแห่งนี้อยู่ห่างจากเขตอุทยานแห่งชาติ Mount Kenya ไม่ไกลนัก อีกทั้งก่อนหน้านี้ยังมีประกาศเตือนเรื่องสิงโตหลุดออกจากเขตอนุรักษ์ จึงไม่แปลกที่ทำให้ชาวบ้านตื่นตกใจ
1
ขณะที่ชาวบ้านคนอื่น ๆ พอทราบข่าว ก็มารุมถ่ายรูปถุงช็อปปิ้งเจ้าปัญหานี้กันอย่างล้นหลาม
2
(SOURCE : https://www.bbc.com/news/world-africa-61335539)
หลายเพจต่างแชร์ข่าวนี้กันให้วุ่น ซึ่งจริง ๆ มันคือถุงช็อปปิ้งของคาร์ฟู ที่เค้าทำถุงแบบนี้ เพื่อโปรโมทความเป็นซาฟารีพาร์ค (Kenya Safari Parks) ของเคนย่านั่นเองค่าา ^^
1
ที่มา
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
1
โฆษณา