7 พ.ค. 2022 เวลา 08:33 • ไลฟ์สไตล์
“ฉันโตมากับเขา เรามีความความสัมพันธ์ที่สวยงามและสมบูรณ์มาก” หญิงสาวผู้กุมหัวใจ สตีฟ จ็อบส์ เธอผู้นี้คือ พาวเวลล์ จ็อบส์
พาวเวลล์ จ็อบส์ เธอพบ สตีฟ จ็อบส์ ครั้งแรก หลังลงทะเบียนเรียนในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในปี 1989 สามีในอนาคตของเธอ ในขณะนั้นเธออายุ 25 ปี
ช่วงเวลานั้นสตีฟ จ็อบส์ ทำงานที่ Next และต้องมาบรรยายให้กับ นักศึกษาฟัง พาวเวอร์บอกว่า ตอนนั้นเธอยังไม่รู้จักเขา และ คิดว่าเขาคือ บิล เกตส์ ด้วยซ้ำ
Sources - jodistory
พวกเธอมาถึงช้าและได้รับแจ้งว่าพวกเขาไม่สามารถนั่งบนทางเดินได้เธอและเพื่อนของเธอลอบเข้าไปในที่นั่งที่สงวนไว้ด้านหน้าห้องโถง วินาทีนั้นทำให้สตีฟ เข้าไปทักทาย และพวกเขาไปทานมื้อเย็นด้วยกัน
ไม่นานทั้งคู่ตกลงใจเป็นแฟนกัน แล้วเข้าสู่ประตูวิวาห์ในปี 2534 งานแต่งงานของทั้งคู่เรียบง่าย จ็อบส์ ให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีชีวิตที่เรียบง่ายมาก มีครอบครัวและมี Apple และ Pixar ไม่ได้ทำอะไรมาก”
ในเดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 จ็อบส์ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ในกลางปี ​​พ.ศ. 2547 เขาประกาศกับพนักงานว่าเขามีเนื้องอกมะเร็งในตับอ่อน
Sources - jodistory
เขาใส่ใจงาน ครอบครัว แต่เขาไม่ได้ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากนัก
จ็อบส์เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งตับอ่อนในปี 2554 ทั้งคู่มีลูกสาว 3 คนคือ รีด อีริน และอีฟ
1
หลังสตีฟ จ็อบส์ เสียชีวิต เธอได้รับมรดกมากกว่าพันล้านดอลลาร์ ผ่านรูปแบบของหุ้น ใน apple และ Disney เธอยอมรับว่ามันเป็นความมั่นคั่งจากสามี แต่เธอก็ได้ก่อตั้งมูลนิธิการกุศลส่วนหนึ่งด้วย
″ฉันทำเช่นนี้เพื่อเป็นเกียรติแก่งานของเขา ฉันได้อุทิศชีวิตของฉันให้ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้เพื่อเผยแพร่อย่างมีประสิทธิภาพ ในรูปแบบที่ยกตัวบุคคลและชุมชนอย่างยั่งยืน”
Alexandra Wyman/Getty Images
สตีฟ จ็อบส์ ไม่ได้ทิ้งมรดกในรูปแบบตัวเงินให้กับเธอเท่านั้น เขายังทำให้เธอรู้จักโลกใบนี้อย่างลึกซึ้ง
“การเรียนรู้ที่ลึกซึ้งอย่างหนึ่งที่ฉันได้จากเขาคือ บนโลกที่เราเกิดมาเป็นสิ่งที่ถาวร โลกเคลื่อนที่ตลอดเวลา และด้วยพลังงานและพลังแห่งเจตจำนง ความตั้งใจของเราสามารถเปลี่ยนโลก ได้จริง”
พาวเวลล์ จ็อบส์
1
สิ่งหนึ่งที่สตีฟ จ็อบส์ ทำมันยิ่งใหญ่ เขาเปลี่ยนโลกทั้งใบด้วยเทคโนโลยี เชื่อมคนบนโลกได้เป็นพันล้านคน สร้างเศรษฐกิจให้เติบโตนับพันล้านดอลลาร์(อาจจะเกินด้วยซ้ำ) ด้วยความคิดที่ก้าวไกลเกินกว่าเราจะก้าวทัน ถ้าเขายังอยู่บนโลก เราคิดว่าเทคโนโลยีคงไปไกลกว่านี้แน่นอน~
3
ปอลอ จ็อบส์ เคยเดทกับ Chrisann Brennan ต่อมาเธอออกมาแฉว่าเขาทำเธอท้อง และผล dna พิสูจน์ได้ว่าเขาเป็นพ่อของเด็ก (ตอนแรกเขาปฏิเสธ)
1
Reference -
1
โฆษณา