7 พ.ค. 2022 เวลา 14:17 • ดนตรี เพลง
"ซาเล้งคุณตอยผ่านนิทรรศการแห่งความคิดถึง"
😄😄😄https://www.blockdit.com/posts/62701459f8dbe583c1002e74
"คิดถึงตอนเด็กๆ คิดถึงคนบนฟ้า" ขอเลือก"เพลงจดหมายจากพระจันทร์ ของ แอน ธิติมา"เป็นตัวแทนความคิดถึงค่ะ😇🥰💌💌💘💟
 เมื่อเราไม่ได้มีชีวิตเหมือนคนทั่วไป ที่เพื่อนหรือคนอื่นๆ เรียกเขาว่า พ่อ แม่  เราอยู่กับปู่กับย่า ตั้งแต่จำความได้หลักๆในชีวิต โดยรวมๆแล้วก็มีแค่ปู่กับย่า
ตอนเด็กๆ มันก็ปกตินะชีวิตไม่ได้รุ้สึกอะไร พอเริ่มโตขึ้นเท่านั้นแหละ เริ่มรู้อะไรๆมากขึ้น ละในบางเวลามันจะมีความรู้ ประมาณ   #£»~$÷×.#«•])ๅ/1<»)§+÷»)-»  (╯︵╰,) (บอกไม่ถูก)  
         สมัยเด็กๆไม่ชอบวันสำคัญ อะไรทั้งนั้น ที่จัดขึ้นใน ร.ร.โดยเฉพาะ เรื่องที่เกี่ยวกับคนในครอบครัว ยิ่งโตยิ่งต้องรับผิดชอบตัวเองมากขึ้นนี้เวลามีเรื่องอะไรคุยกับย่าตลอดไม่เคยปิด แล้วบางเรื่องเรา ไม่สามารถจะปรึกษาแกได้ เพราะแกไม่เข้าใจ เรียนอะไร ระหว่างนี้ ...... กะ ....... นี้ก็น่าสน สามัญก็ดีไปอย่าง และถ้า  บลาาาๆ ไม่มีใครให้ปรึกษาเลยทุกอย่างต้องตัดสินใจเอง มันก็ไม่ได้รู้สึกขาดความอบอุ่นหรอก มันคือ เป็นแบบนี้ก็ได้ แค่ปู่ ย่าเพื่อนตัวเราเอง
#สุดท้าย คิดถึงปู่กับย่า ที่จากไปแล้ว ชอบแกล้งปู่กับย่าเอางูยางใส่กระป๋องวางไว้หน้าห้องน้ำพอปู่เปิดฝากระป๋องงูยางจะเด้งออกมา..โดนด่าสิคราฟ.. ส่วนย่าชอบนอนถอดเสื้อโชว์"ยอดปทุมถ้น"นอนดูทีวี เราหมั้นเขี้ยวเดินเข้าไปแกล้งดูด "เสียงฟ้าทรงพิโรธสนั่นหวั้นไหว" ย่านี่แหละเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง อยากบอกว่ารักท่านทั้งสองคนมาก #ทุกวันพระหลังจากสวดมนต์ไหว้พระเปลี่ยนน้ำและพวงมาลัยแล้วก็จะไม่ลืมนำพวงมาลัยน้ำจุดธูปไหว้ไม่เคยขาด คิดย้อนกลับไปเสียใจทุกครั้งว่าเราน่าจะดูแลตอนท่านทั้งสองเจ็บป่วยให้มากกว่านี่ (แต่ตอนนั้นก็เต็มที่แล้ว) พอถึงวันที่ท่านทั้งสองจากไปในวันสุดท้ายของลมหายใจเราอยู่กับท่านทั้งสองจนลมสุดท้าย...เดินเข้าออกห้องICU เมื่อได้เวลาเยี่ยมและวาระสุดท้าย..ตอนนั้นน้ำตาไม่ไหล ออกมาเพราะมันตันจนเหมือนคนเข้มแข็งสุดท้ายเมื่อกายสังขารเข้าสู่เตียงรดน้ำ เห็นเจ้าหน้าที่กรีดโคนขาเพื่อนำยาเข้าไป เลือดไหลทำใจไม่ได้"กลัวแกเจ็บ" ร้องไห้เหมือนคนบ้า..จนลุงป้าน้าอาดึงออกมาท่ามกลางคน
# คิดถึงเด็กซนที่จะตกน้ำตายก็หลายหน ปีนป่ายต้นชมพู่ ต้นมะม่วง ตัดก้านมะพร้าวมาทำธนู ดาบ เป็นหัวหน้าแก้งค์คุมน้อง 18 คน (ปู่ย่ามีลูก 10 คน) ช่วยย่าพายเรือข้ามแม่น้ำไปขายมะม่วง ชมพู่ ฝั่งวัดน้ำวน อีกมากมายในวัยเยาว์
#สักวันเราคงได้เจอกันอีกนะ
#รักสุดหัวใจ
โฆษณา