7 พ.ค. 2022 เวลา 14:47 • ครอบครัว & เด็ก
"เรื่องที่จำไม่ลืมเกี่ยวกับการโดนบูลลี่"
สวัสดีค่ะบทความของแสงเหนือในวันนี้เสนอเรื่อง
"การบูลลี่"
วันนี้จะมาเล่าถึงการโดนบูลลี่ในรั้วโรงเรียนกันค่ะ ที่หยิบยกเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะมีหลานมาบอกแม่เราว่าเขาโดนเพื่อนล้อเพื่อนด่า เลยอยากหยิบยกขึ้นมาเล่าค่ะ
เริ่มตั้งแต่จำความได้สิ่งหนึ่งที่โดนมาตลอดจนถึงปัจจุบันคือเรื่องการโดนบูลลี่เรื่องสีผิว,หน้าตา,ทรงผมและรูปร่างค่ะ
จะเล่าความย้อนไปตั้งแต่ประถมต้นที่โดนบ่อยสุดคือเรื่องสีผิวเนื่องจากเราเป็นคนผิวสีแทนเข้ม จึงโดนเพื่อนล้อว่า"อีดำ"จนเรารู้สึกไม่มั่นใจในตัวเองพอเริ่มรู้ว่าเพื่อนล้อหลังๆมาก็เริ่มไม่อยากไปโรงเรียน
พอเข้าช่วงประถมตอนปลายการโดนล้อโดนบูลลี่ก็เริ่มมากขึ้นเรื่อยๆมาทั้งรูปร่างหน้าตาทรงผมและสีผิว
เพราะเราเป็นคนหน้าตาไม่ถือว่าดีเลยรูปร่างค่อนไปทางอ้วนเป็นคนผมหยิกฟูตั้งแต่เกิดและสีผิวแทนเข้มตั้งแต่เด็ก
เลยโดนเพื่อนล้อบางแกล้งบ้างแต่ด้วยประสบการณ์การโดนล้อตั้งแต่เด็กเราจึงชินมากๆค่ะ มีบางครั้งที่ด่าและโกรธเพื่อนบ้างก็เป็นธรรมดาค่ะ
จนปัจจุบันก็มีคนไม่รู้จักมาพูดถึงเรื่องรูปร่างหน้าตาอยู่บ่อยครั้งแต่ไม่เคยตอบโต้ไปเลย
"เพราะเราถือว่าคนที่มาพูดล้อบูลลี่เราเขาอาจจะไม่มีคนมาสั่งสอนว่าควรให้เกียรติคนอื่น หรือบางครั้งอาจไม่มีคนสอนมารยาทเขาค่ะ"
พอวันนี้เจอหลานตัวเองมาบอกว่าเพื่อนด่าว่าอีดำ เลยนึกย้อนกลับไปสมัยเราค่ะ
ทุกคนเคยโดนเรื่องอะไรกันมาบ้างคะมาช่วยกันเล่าในเพจ"บทความของลมเหนือ"ได้นะคะ
โฆษณา