8 พ.ค. 2022 เวลา 03:05 • หุ้น & เศรษฐกิจ
💸เงินฝากออนไลน์ ดอกเบี้ยสูง อัพเดทล่าสุด!
#เด็กการเงิน เคยแนะนำให้รู้จักการบริหารสภาพคล่องผ่านเงินฝากออนไลน์ดอกเบี้ยสูงไปแล้ว ซึ่งเป็นช่องทางที่จะใช้พักเงินก่อนลงทุนก็ได้ หรือเป็นที่สำหรับเก็บเงินสำรองฉุกเฉินก็ยิ่งดี แต่อย่างไรก็ตาม บัญชีเงินฝากออนไลน์ไม่สามารถผูกกับบัญชีลงทุนได้โดยตรง ต้องโอนออกจากบัญชีเงินฝากออนไลน์ไปบัญชีเงินฝากปกติก่อน
1
ส่วนมากเงินฝากออนไลน์ จะไม่มีสมุดคู่ฝากให้ ทำให้ผู้ใหญ่หลายคนอาจจะไม่มั่นใจ เพราะไม่ได้ถือสมุดคอยอัพเดทได้เหมือนเงินฝากปกติ และต้องเป็นบัญชีเดี่ยวเท่านั้น ไม่สามารถเปิดบัญชีร่วมได้
วันนี้เราจะมาอัพเดทว่าปัจจุบันวงเงินหรือดอกเบี้ยของแบงค์ไหนเปลี่ยนแปลงไปบ้าง (เทียบกับที่เด็กการเงินเคยทำโพสต์ไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์)
1. Kept by Krungsri เงินฝากในบัญชี Grow ที่ไม่เกิน 2 ล้าน จะได้ดอกเบี้ย 1.5% ต่อปี (เดิมให้ถึง 5 ล้าน) โดยจะให้ดอกเบี้ยคงที่ให้ 2 ปี นับตั้งแต่วันที่ฝาก และจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือน
(เงินปกติจะอยู่ที่กระเป๋า Kept ก่อน เราต้องโอนไปบัญชี Grow ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อครั้ง เพื่อให้ได้รับดอกเบี้ยที่ 1.5%)
ทั้งนี้เมื่อฝากครบ 24 เดือนนับตั้งแต่วันที่ฝาก ธนาคารจะโอนยอดเงินฝากเข้าบัญชี Kept ให้โดยอัตโนมัติ โดยบัญชี (กระเป๋า) Kept อัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 0.1% ต่อปี* จ่ายดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง ทุกวันที่ 28 มิถุนายน และ 28 ธันวาคม (*ดอกเบี้ยและเงื่อนไขเป็นไปตามประกาศของธนาคาร)
ทั้งนี้เมื่อครบ 2 ปีแล้ว เรายังคงสามารถโอนเงินกลับไปฝากในบัญชี Grow ได้ แต่ก็ต้องรออัพเดทอีกทีว่าช่วงนั้น Kept จะให้ดอกเบี้ยเท่าไร
2. รอบนี้เราได้เพิ่ม Pro-Fit by LH มาให้ โดยเงินฝากที่ไม่เกิน 3 ล้านบาท จะได้ดอกเบี้ย 1.5%
3. และเราได้เพิ่ม Speed D+ by CIMB Thai มาให้ด้วย โดยเงินฝากที่ระดับ 2-3 ล้านบาท จะได้ดอกเบี้ย 1.6%
ความแตกต่างระหว่าง Chill D และ Speed D+ คือวงเงินที่จะได้รับดอกเบี้ยสูงต่างกัน หากใครมีเงินเยอะก็เลือก Speed D+ ได้ หากใครที่มีเงินไม่มาก ก็เลือก Chill D ได้
ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากในรูปและเว็บไซต์ด้านล่างนี้
6️⃣ Kept by Krungsri https://www.keptbykrungsri.com/
7️⃣ KKP SAVVY ของเกียรตินาคินภัทร https://bank.kkpfg.com/.../deposit/savings-account/kkp-savvy
8️⃣ KKP Start Saving ของเกียรตินาคินภัทร บนเเพลตฟอร์ม True Money Wallet https://www.truemoney.com/startsaving/
📌สิ่งที่ควรรู้เพิ่มเติมคือ
 
1. หากดอกเบี้ยเงินฝากจากทุกบัญชีทุกธนาคารรวมกันเกิน 20,000 บาทต่อปี หรือมีการยื่นแสดงความจํานงค์ไม่ยินยอมให้ธนาคารนําส่งข้อมูลดอกเบี้ยแก่กรมสรรพากรไว้ ถือเป็นการแจ้งความประสงค์ไม่ใช้สิทธิยกเว้นภาษี ธนาคารจะหักภาษี ณ ที่จ่าย 15% ของดอกเบี้ยรับเต็มจํานวนก่อนจ่ายดอกเบี้ยเข้าบัญชี
2. จากการปรับลดวงเงินคุ้มครองเงินฝาก จาก 5 ล้านบาท เป็น 1 ล้านบาท ตั้งแต่ 11 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา หากสถาบันการเงินตามกฎหมายว่าด้วยสถาบันคุ้มครองเงินฝากถูกเพิกถอนใบอนุญาต ผู้ฝากในสถาบันการเงินดังกล่าว จะได้รับเงินฝาก (เงินต้นและดอกเบี้ย) คืนจากสถาบันคุ้มครองเงินฝากภายใต้วงเงินคุ้มครองที่กำหนด โดยจะคุ้มครองในลักษณะ “1 รายผู้ฝาก ต่อ 1 สถาบันการเงิน (ไม่ใช่ต่อ 1 บัญชี)”
LINETODAY 👉https://today.line.me/th/v2/publisher/102405
โฆษณา