8 พ.ค. 2022 เวลา 03:55 • ความคิดเห็น
รสชาติชีวิต สร้างความคิดที่แข็งแกร่ง
คุณเคยคิดไหม โตมาอยากทำในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ แต่ไม่ได้ทำ เพราะต้นทุนของแต่ละคนไม่เท่ากัน
เราเป็นผู้หญิงคนนึงที่เคยลำบากมาก่อนในตอนเด็ก แม้กระทั่งกินข้าวกับน้ำปลา กินกล้วยแทนข้าว รสชาติชีวิตของเรา ถ้าเขียนเป็นสกู๊ป
คงจะรันทดสุดๆ เราเกิดมาในครอบครัวที่พ่อแม่แตกแยก และทุกอย่างพ่อและแม่ไม่ได้สร้างไว้ แต่เราต้อง พยายาม และสู้กับมันมาตลอด
ถึงตอนนี้จะมีได้แค่นี้เราก็ภูมิใจสุดๆ เพราะเราสร้างมันเอง แต่ทุุกสิ่งอย่างในเมื่อต้นทุนไม่เท่าคนอื่น เราก็เริ่มสร้างจากการทำงานด้วยการเป็นมนุษย์เงินเดือนค่ะ แต่การใช้ชีวิตในทุกๆ วันมันไม่ง่ายเลยค่ะ เพราะสิ่งที่ต้องเจอในแต่ละวัน...มันช่างจะ!!!
แต่เชื่อไหมว่าเราคิดว่างานมันไม่เคยทำให้ใครตาย และไม่มีใครตายเพราะถูกนินทา..ทุกที่มีหมดถ้าไม่มีการนินทาแปลว่าที่นั้นไม่มีคนค่ะ
เราเป็นผู้หญิงที่ตอนนี้ ก็มีครอบครัวแล้วแหละค่ะ
แต่เราไม่มีเพื่อนคนไหนที่จะสามารถไว้ใจ หรือปรึกษาได้สักคน อาจเป็นเพราะการที่เรามีครอบครัวแล้ว มีลูกแล้ว การวางตัวเข้าสังคมมันลดลง แต่เราไม่ได้รู้สึกว่าการไม่มีเพื่อนปรึกษามันดูแย่นะคะ เพราะในบางครั้งเราก็มีน้องที่ทำงานในสายงานเดียวกันที่เขารับฟังและปรึกษาได้
ในช่วงชีวิตของเราตอนนี้ผ่านมาครึ่งคนแล้วคะ
ชีวิตเราในวันเด็กมันเป็นความทรงจำที่แสนลำบาก แต่มันดีมากๆ เลยคะ ความลำบากนั้นสอนให้เราอดทน รับมือกับความกดดัน และสู้กับในทุกๆ สถานการณ์ที่ต้องเจอ แต่ในบางครั้งเราก็รู้สึกว่าเราเหนื่อย เราอยากทำอะไรที่เป็นนายตัวเอง แต่ก็ไม่กล้าที่จะลงมือ เพียงเพราะเรื่องทุน
เรากลัวจมทุน เรากลัวทำไม่ได้ จริงๆเราอยากขายออนไลน์นั่นแหละค่ะ เพราะเรามองว่ามันโตขึ้นเรื่อยๆ เราอยากก้าวออกจากจุดที่เราทำอยู่ ไม่รู้เพราะหมดPassion หรืออะไรแต่ยิ่งทำยิ่งรู้สึกเหนื่อย ใครพอจะมีทัศนคติ
แลกเปลี่ยนหรือแนะนำเราได้ไหม ว่าเราควรจะเริ่มต้นสิ่งใหม่อย่างไร
3
โฆษณา