8 พ.ค. 2022 เวลา 09:16 • ข่าวรอบโลก
UPDATE : ยูเครนอ้าง รัสเซียทิ้งระเบิดใส่โรงเรียนในภูมิภาคลูฮันสก์ของยูเครน คาดบาดเจ็บ-เสียชีวิตหลายราย !
เซอร์ฮีย์ เฮย์เดย์ หัวหน้าฝ่ายบริหารกองทัพ Luhansk ของยูเครนกล่าวหาว่า เครื่องบินของรัสเซียได้ทิ้งระเบิดที่โรงเรียนในหมู่บ้าน Bilohorivka ซึ่งอยู่ห่างจากแนวหน้าประมาณ 7 ไมล์ (ราวๆ 11 กิโลเมตร) ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็นที่สำหรับพักอาศัยของผู้ลี้ภัยชาวยูเครนกว่า 90 คน
นอกจากนี้นาย เซอร์ฮีย์ เฮย์เดย์ ยังกล่าวอีกว่า ผู้ลี้ภัยกว่า 90 คนเป็นชาวบ้านที่ไม่ได้อพยพออกไปจากหมู่บ้านพวกเขาใช้ชั้นใต้ดินของโรงเรียนเป็นที่พักพิงแหล่งสุดท้าย แต่กองทัพรัสเซียก็ยังทำการทิ้งระเบิดใส่พวกเขา
สถานการณ์ล่าสุดนาย เซอร์ฮีย์ เฮย์เดย์ อัพเดตว่าตอนนี้สามารถช่วยออกมาได้แล้ว 30 คน และยืนยันว่าเสียชีวิตแล้วแน่ๆ 2 คนส่วนที่เหลืออีกจำนวนหนึ่ง นาย เซอร์ฮีย์ เฮย์เดย์ ได้บอกว่าพวกเขา "มีแนวโน้ม" ที่จะเสียชีวิตทั้งหมด
เนื่องจากแรงระเบิดที่รุนแรงบวกกับซากอาคารที่พังถล่มลงมา ก็ขอพูดตรงๆว่าหากจนถึงตอนนี้ยังไม่สามารถช่วยออกมาได้ ก็มีแนวโน้มว่าคนที่ติดอยู่ข้างในอาจเสียชีวิตไปแล้ว
จากเหตุการณ์นี้เองก็ทำให้สอดคล้องกับที่ทางเจ้าหน้าที่ของยูเครนออกมาเตือนว่าในวันที่ 9 พฤษภาคมที่จะถึงนี้ซึ่งตรงกับวันแห่งชัยชนะของรัสเซีย
พวกเขา (กองทัพรัสเซีย) มีแนวโน้มสูงมากที่จะเปิดฉากโจมตียูเครนด้วยอาวุธที่รุนแรงมากขึ้นในหลายๆภูมิภาคเพื่อเป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ถึงความเหนือกว่าและยืนยันถึงชัยชนะเหนือยูเครน
แต่ถึงอย่างนั้นทางรัสเซียเองก็ออกมายืนยันว่า ไม่ได้รีบเร่งปิดเกมสงครามในวันที่ 9 พฤษภาคมนี้แต่อย่างใดนะครับ
ก็ต้องรอดูต่อไปว่าจะเป็นดังที่่เจ้าหน้าที่ยูเครนคาดการณ์ไหมนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา