8 พ.ค. 2022 เวลา 12:21 • นิยาย เรื่องสั้น
"เวลา...⏰"
เป็นสิ่งที่เราได้มาอย่างจำกัด ในช่วงชีวิตของคนๆหนึ่งจะมีเวลาให้เราได้ใช้ชีวิตอยู่ในโลกใบนี้ไปได้นานสักเท่าไหร่ เริ่มตั้งแต่เราเกิดจนถึงวันสุดท้ายของชีวิต มาถึงวันนี้เราจะเหลือเวลาอีกมากน้อยแค่ไหน
ในหนึ่งวัน หนึ่งสัปดาห์ หนึ่งเดือน หนึ่งปี เราให้เวลากับสิ่งหนึ่งสิ่งใดมากหรือน้อยเกินไป มองข้ามสิ่งใดไปบ้าง หากเรามองเห็นความผิดพลาด เราหันมาทำให้มันสมดุลย์สมบูรณ์แบบตามอรรถภาพได้เสมอ
และที่สำคัญอย่าลืมนึกถึงความสุขของใจเราด้วย ในชีวิตของคนส่วนใหญ่มักจะวนเวียนจ่อมจมอยู่ในความทุกข์ เพ่งมองแต่ความทุกข์จนมองข้ามความสุขที่มีอยู่รอบตัว ความสุขมันมีอยู่รอบตัวเราจริงๆ ลองสังเกตดูนะครับ
2
ที่ผมพูดเรื่องนี้ขึ้นมาเพราะวันนี้ ผมมองเห็นความสุขที่อยู่รอบตัวจริงๆ นานมาแล้วที่ผมคิดแต่เรื่องที่มันทำให้เกิดทุกข์อยู่ตลอดเวลาที่ตื่นขึ้นมา พอมาวันนี้ทำตัวตามสบาย ดูหนัง ฟังเพลง อ่านหนังสือ ให้ความสุขกับตัวเอง ทำให้รู้สึกผ่อนคลายสบายใจขึ้นมามากมายเลยล่ะครับ ทั้งๆที่ความทุกข์ก็ตั้งอยู่ที่เดิมของมัน ความสุขก็วางอยู่ตรงนี้มานานแล้วเหมือนกัน
1
*อย่าลืมแบ่งเวลาหันมาใส่ใจให้ความสุขกับตัวเองบ้างนะครับ*
โฆษณา