9 พ.ค. 2022 เวลา 00:03 • ความคิดเห็น
3 งานอดิเรกที่แพงที่สุดในโลก
งานอดิเรกคือการพักผ่อนหย่อนใจหรือกิจกรรมที่ทำให้เราคลายเครียดและในขณะเดียวกันก็ทำให้เรามีความสุข ผู้คนใช้เวลาทำกิจกรรมเหล่านี้และเกือบจะถือว่าพวกเขาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต
แต่ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาสำหรับคุณ และมีอิสระที่จะใช้มันในแบบที่คุณต้องการ ผมจะพาคุณไปผมกับ 3งานอดิเรกที่แพงที่สุด ที่คนเขาชอบทำกัน
1. การแข่งเรือยอชท์
1
งานอดิเรกที่แพงที่สุดในโลกคือการแข่งเรือยอชท์ฮะ จะเห็นว่าในภาพยนตร์และมิวสิกวิดีโอ เรือสปีดโบ๊ทมักถูกจัดแสดงให้เป็นการแสดงความร่ำรวยอย่างถึงที่สุด
จำนวนเงินระหว่าง 30,000 ถึง 50,000 ดอลลาร์สำหรับเรือเร็วมาตรฐานค่อนข้างแพง อย่างไรก็ตาม ราคาของพวกเขาถูกบดบังและจำกัดโดยเรือยอท ช์
มีเรือยอทช์หรูหราขนาดใหญ่บางลำที่เรียกว่า mega-yachts ซึ่งมีราคาประมาณ 0.8 ล้านเหรียญสหรัฐ เพราะเป็นราคาที่สูงลิ่ว ซึ่งทำให้คนรวยมากอยากซื้อ
ในปี 2010 นักธุรกิจชื่อ Rowan Abramovich (มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย) ได้รับความสนใจเมื่อเขาซื้อเรือยอทช์ขนาดใหญ่ Eclipse ซึ่งคาดว่าจะมีมูลค่า 1.5 พันล้านดอลลาร์
เรือยอทช์ราคาแพงเหล่านี้ไม่เคยถูกใช้ในการแข่งขัน การซื้อเป็นเพียงส่วนเล็ก ๆ ของค่าใช้จ่ายในการแข่งเรือยอทช์
การเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันมีค่าใช้จ่ายประมาณ 8 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนเล็ก ๆ นี้แสดงให้คุณเห็นว่างานอดิเรกนี้มีไว้สำหรับเศรษฐีพันล้านเท่านั้น
2.สะสมงานศิลปะ
ผู้ที่ชื่นชอบศิลปะแต่ละคนจะเข้าร่วมในนิทรรศการศิลปะหรือแกลเลอรี่ในเมืองหรือซื้อผลงานศิลปะที่น่าประทับใจ
นี่เป็นหนึ่งในงานอดิเรกที่โด่งดังไปทั่วโลกและยังเป็นงานอดิเรกที่แพงที่สุดอีกด้วย
ในการประมูลภาพวาดบางรูปของจิตรกรและประติมากรรมที่มีชื่อเสียง ซึ่งสร้างขึ้นโดยประติมากรผู้มีชื่อเสียงจะได้รับเงินหลายล้านดอลลาร์ในระหว่างการประมูล
ตัวอย่างคือภาพวาด "ผู้ช่วยชีวิต มุนดี" ภาพสีน้ำมันของพระเยซูคริสต์ที่สร้างโดยศิลปินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ เลโอนาร์โด ดาวินชี ย้อนกลับไปในศตวรรษที่ 16 มีศิลปะตามแบบฉบับของยุคฟื้นฟูศิลปวิทยาอิตาลีในศตวรรษที่ 16
ในเดือนพฤศจิกายน 2017 ภาพวาดนี้ถูกขายให้กับกรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวในอาบูดาบีด้วยเงินจำนวน 450 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำให้ภาพวาดนี้มีความพิเศษเนื่องจากเป็นภาพวาดที่มีราคาสูงที่สุดในโลก
มหาเศรษฐีจำนวนมากทั่วโลกยอมรับการเก็บสะสมงานศิลปะเป็นงานอดิเรกที่พวกเขาชื่นชอบ และขึ้นชื่อว่าใช้เงินหลายล้านเพื่อซื้องานศิลปะเหล่านั้น อิวานกา ทรัมป์ ลูกสาวของประธานาธิบดีสหรัฐฯ เป็นที่รู้จักจากผลงานศิลปะมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ซึ่งมีภาพวาดราคาแพงหลายชิ้น “หมายเลข 17A” และ “Interchange” ถูกซื้อโดยนักลงทุน เคนเนธ ซี. กริฟฟิน มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน ซึ่งเป็นภาพวาดที่ราคาสูงที่สุดโดยบุคคลทั่วไปซึ่งมีมูลค่าประมาณ 0.5 พันล้านดอลลาร์
3.คอลเลคชันรถยนต์
ของเล่นสุดโปรดของผู้ใหญ่ส่วนใหญ่คือรถยนต์ และการมีไว้เพียงชิ้นเดียวคงไม่พอ มีหลายวิธีที่ความรักในรถยนต์ของคุณกลายเป็นงานอดิเรก เพียงแค่ซื้อรถยนต์จำนวนมากตามที่คุณต้องการ เรียกว่าคอลเลคชันรถยนต์ งานอดิเรกที่น่าตื่นเต้นและมีค่าใช้จ่ายสูง เพื่อพิสูจน์ว่ามันไม่เหมาะกับทุกคน เราแค่ต้องการดูคนที่มีงานอดิเรกคือสะสมรถเท่านั้น
ในประเทศต่างๆ เช่น ตะวันออกกลาง ราชวงศ์เป็นที่รู้จักในเรื่องวิถีชีวิตที่ฟุ่มเฟือย ซึ่งเป็นไปได้เนื่องจากความมั่งคั่งมากมาย
เจ้าชายบางคนเป็นเจ้าของคอลเลกชันรถยนต์ที่แพงและใหญ่ที่สุดในโลก ในอาบูดาบี Sheikh Sultan bin Zayed bin Sultan Al Nahyan มีคอลเล็กชันรถยนต์ที่บ้าระห่ำอยู่ใน SBH Royal Auto Gallery เขามี Bugatti Veyrons 5 ตัวในคอลเล็กชันของเขา ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 1.5 ล้านเหรียญต่อคัน
ดังนั้นจึงชัดเจนว่าทำไมงานอดิเรกราคาแพงนี้จึงเป็นที่ชื่นชอบในหมู่นักกีฬาที่มีรายได้สูงที่สุดในโลก อย่างเช่น เดวิด เบ็คแฮม, ลิโอเนล เมสซี่, คริสเตียโน โรนัลโด และโคบี้ ไบรอันท์ ต่างก็อวดคอลเลคชันรถยนต์ที่น่าประทับใจเช่นกัน
งานอดิเรกแบบนี้คงเหมาะกับพวกมหาเศรษฐีนะฮะ😁
คนเงินน้อยอย่างเรา คงไม่มีสิทธิ์
งานอดิเรกของผม คงนอนดูnetfixที่บ้านแบบชิวๆ55
TopTen2
9/5/65
ผู้ติดตามvip980
อีก20คนก็ครบ 1kแล้ว
ลุ้นๆๆๆ
โฆษณา