8 พ.ค. 2022 เวลา 15:23 • ปรัชญา
"การตั้งความหวัง" ควรตั้งกับสิ่งที่เราทำให้ตนเองหรือผู้อื่น เป็นเรื่องที่เราควบคุมได้ ไม่ควรตั้งความหวังจากผู้อื่น เพราะคนเป็นปัจเจกชน เราไม่สามารถบีบบังคับ ขอร้องให้คนทำตามหรือเป็นไปตามที่เราหวังได้
"ความหวัง" เป็นการสร้างเป้าหมายเพื่อตนเอง ให้เกิดความมุ่งมั่น ตั้งใจ ทะเยอทะยาน เกิดพลังบวก ต่อสู้ให้ไปถึงจุดที่สำเร็จสมหวัง
สิ่งที่ควรตระหนักรู้ คือ โดยธรรมชาติของความจริง ไม่ใช่ทุกคนจะได้รับรางวัลแห่งความสำเร็จสมหวังกับทุกเรื่อง แม้เราจะเก่งและตั้งใจทำดีที่สุดแล้วก็ตาม
"จะมีสนามแข่งขันซักกี่ครั้ง? ที่มีคนชนะเลิศถึง 2 คน"
การรู้จักลดละความคาดหวัง คือ การเตรียมใจพ่ายแพ้ เพื่อลดอาการเจ็บปวดทางใจ ถ้าเราคิดได้ และฝึกทำใจยอมรับได้ล่วงหน้าว่าอาจทำแล้วไม่สมหวัง นั่นคือเรียกว่า "ไม่คาดหวัง"
กลับกลายเป็นว่า
" เราจะได้รับพลังมุ่งมั่นทำดีที่สุด แบบบริสุทธิ์หมดจด "
และสามารถมีความสุขภูมิใจได้
เมื่อความสมหวัง หรือ ความผิดหวังมาเยือน....🤟❤😊
โฆษณา