8 พ.ค. 2022 เวลา 16:32 • ความคิดเห็น
ในแง่ความคิดส่วนตัวผมมองว่ามันคือ กระจก สิ่งนี้เหมือนจะเป็นสิ่งที่เราเห็นจนชินตา น่าจะไม่ได้มีประโยชน์หรือเปลี่ยนโลกอะไร
แต่ผมกลับมองว่า ถ้ามนุษย์ ไม่เคย เห็น ตัวเองในกระจกล่ะอะไรจะเกิดขึ้น เราจะรู้รึเปล่าว่าเราคือะไร เราเป็นอะไร เราทำอะไรได้บ้าง เราเป็นอย่างอื่นได้ไหม เราเปลี่ยนแปลงอะไรได้บ้าง และเรามีตัวตนจริงๆไหม ทุกสิ่งที่เรามองเห็นจากการสะท้อนของกระจก มันทำให้เราตะหนักว่า เรามีตัวตน และทุกอย่างเป็นจริง มันทำให้เราคิดต่ออีกหลายเรื่องๆจนนำไปสู่ อุปกรณ์หรือเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นกับมนุษย์
และกระจกใบแรกคือเงาสะท้อนจากน้ำ
โฆษณา