9 พ.ค. 2022 เวลา 03:35 • ปรัชญา
ความสุขระหว่างทาง
เอาจริงๆชีวิตเราทุกวันนี้ ใช้ชีวิตอยู่กับอนาคตมากไปหรือเปล่าก็ไม่รู้ คาดหวังกับความสุขข้างหน้า ซึ่งเราไม่มีวันรู้เลยว่ามันจะมีอยู่จริงไหม หรือความมั่นคงที่เราคิดว่ามันจะเกิดขึ้นในอนาคต ตอนนี้เราพร้อมยอมทำทุกอย่าง แม้จะไม่มีเวลามีความสุขเลยก็ตาม ไม่มีเวลาให้ใครทั้งนั้นแม้แต่ตัวเอง เพื่อสร้างคำว่าความสมบูรณ์ และความมั่นคงในอนาคต เราหลายๆคนเป็นแบบนั้นแหละ เป็นแบบนั้นมาตลอด และยังคงเป็นอยู่
เราจะเก็บความสุขระหว่างทางไม่ได้เลยหรอ เราจะเลือก ทางที่เราเดิน สิ่งที่เราทำ ในระหว่างทาง ไม่ได้จริงๆเหรอ? งานที่เราทำ จำเป็นที่จะต้องทำทำให้เราไม่มีเวลากับคนรอบข้างเลยหรอ? หรือคนที่เราทำงานร่วมด้วย จำเป็นที่จะต้องแย่งชิง และไม่สามารถที่จะไว้ใจกันได้เลยจริงๆหรอ หลายๆคนยอมที่จะเป็นอย่างนั้น เพื่อจะให้ได้อยู่ในจุดที่สูงที่สุด แต่น่าแปลก ยิ่งสูงเท่าไหร่ ความสุขยิ่งน้อยลงเท่านั้น คนรอบๆตัวที่รักเราก็เริ่มจะห่างหาย แล้วเราทำมันไปทำไม?
ถ้าเรามาลองปล่อยวางมันดูจะดีมั้ย เราลองทำอะไรที่ทำให้เรามีความสุขอย่างง่ายๆได้รึเปล่า เลือกทำอะไรที่มันทำให้เราสบายใจ มีความสุขในช่วงเวลาที่เราทำงาน และได้อยู่กับคนที่เรารัก มันอาจะดีก็ได้นะ ถึงการเริ่มต้นมันอาจจะเหนื่อยสักหน่อย แต่อย่างน้อย เราก็ได้เริ่มมีความสุขเลยนะ ไม่ต้องรอบั้นปลายชีวิตอีกต่อไป
#เตือนตัวเอง Skip on
ความสุขระหว่างทาง
Skip on
โฆษณา