9 พ.ค. 2022 เวลา 12:59 • ข่าวรอบโลก
ดูเหมือนความเกลียดชังต่อรัสเซียจะทวีความรุนแรงขึ้นไปเรื่อยๆซะแล้ว
1
UPDATE : ประชาชนชาวโปแลนด์โห่ไล่และสาดสีใส่ "ทูตรัสเซีย" ขณะยืนทำพิธีเนื่องในวันแห่งชัยชนะของรัสเซียกลางกรุงวอร์ซอ !
1
RT สื่อของรัสเซียรายงานว่า เมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาตามเวลาโปแลนด์ นาย Sergey Andreyev เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำโปแลนด์ ได้ถูกประชาชนชาวโปแลนด์ออกมาโห่ไล่และสาดสีใส่ขณะที่เขาออกไปทำพิธีเนื่องในวันแห่งชัยชนะของรัสเซีย
อย่างที่หลายๆคนรู้กันว่าสถานการณ์ระหว่างรัสเซียกับยูเครนตอนนี้มันไม่ใช่สถานการณ์ปกติ และประเทศโปแลนด์ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ให้การช่วยเหลือยูเครนอย่างมากประเทศหนึ่ง
และในวันนี้ซึ่งตรงกับวันแห่งชัยชนะของรัสเซีย ตามธรรมเนียมเดิมทูตของรัสเซียประจำโปแลนด์จะต้องมาทำพิธีวางพวงมาลาเพื่อรำลึกถึงทหารทั้งหลายที่ตายไป
แต่เนื่องจากสถานการณ์ไม่ปกติ ทางรัฐบาลโปแลนด์จึงส่งหนังสือถึงสถานทูตรัสเซียประจำโปแลนด์ว่า "ให้ยกเลิกพิธีการทั้งหมดไปก่อน" เพื่อหลีกเลี่ยงการปะทะกันกับประชาชนที่โกธรแค้นรัสเซีย
นาย Sergey Andreyev ได้ตอบรับคำเตือนดังกล่าวโดยการยกเลิกพิธีการไป แต่เขาก็ยังยืนยันที่จะไปทำความเคารพต่อทหารรัสเซียที่เสียชีวิตในสงครามที่สุสานทหารในกรุงวอร์ซอ
แน่นอนว่าประชาชนที่โกธรแค้นรัสเซียพอทราบข่าวว่าจะมีทูตรัสเซียเดินทางมายังสุสานทหาร พวกเขาก็ไปรวมตัวกันเพื่อโห่ไล่แสดงความไม่พอใจใส่นาย Sergey Andreyev นอกจากการโห่ไล่แล้วยังมีการสาดสีแดงใส่นาย Sergey Andreyev อีกด้วย
1
หลังจากเหตุการณ์นี้มีรายงานว่าทางรัสเซียไม่พอใจเป็นอย่างมาก โฆษกหญิงของกระทรวงการต่างประเทศรัสเซียได้ออกมาประณามต่อเหตุการณ์ดังกล่าวว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอายและไร้มนุษยธรรม
1
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนาย Sergey Andreyev ก็ออกมาบอกว่าตนไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใดนะครับ
ขอบคุณข้อมูลจาก
โฆษณา