9 พ.ค. 2022 เวลา 16:57 • หุ้น & เศรษฐกิจ
9/5/65
เมื่อไรล้างพอร์ต หรือถือต่อ ตามความคิดผมส่วนตัว
สวัสดีครับ เพื่อนๆนักลงทุน
ณ เวลานี้ก็หวังว่าเพื่อนๆ คงจะลดพอร์ตตามแผนกันบ้างแล้ว ถ้าใครถือหุ้นเต็มพอร์ต หรือรีบช้อนซื้อเฉลี่ยไปก็คงจะเหงื่อตก ถ้าดูในรูป จะเห็นว่า หุ้นหลุดหัวไหล่ของ head and shoulder มันจึงลงแรง
โดยส่วนตัว ขนาดผมลดพอร์ต เหลือหุ้นประมาณ 20%
เห็นหุ้นมันตกลงมาผมยังเหงื่อตก โดยผมตั้งใจจะถือยาวอยู่แล้วในหุ้นที่เหลือ และมั่นใจว่า มันจะกลับมาที่เดิมอย่างแน่นอน แม้ว่าบางทีมันจะตกลงถึง 30% ในราคาตอน 1700 จุด
ขณะนี้ ผมลงทุนในทอง 40% และถือเงินสด 40%
2
ผมก็สงสัยเหมือนกันว่า ลุงโฉลก ทำไมจึงบอกว่าหุ้นอาจจะตกถึง 1200 จุด และมองว่า ขณะนี้หุ้นอยู่ในเวฟ C ในขาลงที่เป็นคลื่นสุดท้าย
ผมลองคำนวณ 1700 ถ้าหุ้นตกลง 30% ก็จะอยู่ 1200 จุด
แต่ระหว่างทางหุ้นก็จะมี rebound ได้ตามธรรมชาติ แต่ high จะต่ำลงๆ และจะทำ new low ไปเรื่อย
ดังนั้นกลยุทธที่น่าจะทำก็คือ พยายามขายเมื่อหุ้นดี
ราคาหุ้นบางตัวแม้กลับมาฐานเดิม ก็มีโอกาสทำ new low
ดังนั้นถ้าท่านตั้งใจถือหุ้นยาวก็ทำใจได้เลยว่าหุ้นจะตกลง 30% ทนได้ไหม
2
ดูตามเทคนิค แนวประมาณ 1580 - 1600 เป็นแนวรับที่สำคัญ และอาจมี rebound แต่ถ้าไม่มี rebound มันก็อาจจะตกลงถึง 1550
ปัจจัย เป็นปัจจัยเดิมจากต่างประเทศ เหมือนเดิม
โฆษณา