9 พ.ค. 2022 เวลา 18:53 • ปรัชญา
จริงบางส่วน ไม่คาดหวังกับคนที่ไม่ชัดเจนก็ไม่ผิดหวัง ถ้าคาดหวังกับคนที่ชัดเจนกับเราและบอกให้เขารู้ว่าเราหวังอะไรกับเขาบ้างเพื่อแสดงความชัดเจนของเรา
ถ้าเขารู้เขาอาจจะรู้สึกว่าตัวเองมีคุณค่ามากขึ้นก็ได้ เช่น ผมเป็นโจร ผมหวังทรัพย์สินจากคุณเพราะคุณดูรวยดูมีคุณค่า
ผลประโยชน์ของความหวังคือความชัดเจน
ผลลัพย์คือ สมหวัง
โฆษณา