10 พ.ค. 2022 เวลา 00:14 • หุ้น & เศรษฐกิจ
⚠️ Tiida_Daily: สินทรัพย์เสี่ยงปรับตัวลงต่อเนื่อง (อีกครั้ง) หลังยังคงกังวลว่าเฟดจะคุมเงินเฟ้อไม่อยู่ (อีกแล้ว) 🙄
1️⃣ ตลาดหุ้นเอเชียเตรียมถูกกดดันมากขึ้นในวันอังคารนี้ เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจที่ย่ำแย่กำลังปกคลุมตลาดทั่วโลก และหนุนค่าเงินดอลลาร์
ดัชนีฟิวเจอร์สปรับตัวลงในญี่ปุ่นและออสเตรเลีย หลังจากหุ้นสหรัฐร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบ 13 เดือน ขณะที่ Nasdaq100 ได้สูญเสียมูลค่าตลาดไปแล้วราว 1.5 ล้านล้านเหรียญ หลังจากการเทขายอย่างหนักเป็นเวลา 3 วัน นอกจากนี้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และ Bitcoin ก็ร่วงลงเช่นเดียวกัน
2️⃣ มาร์กอส จูเนียร์ เฟอร์ดินานด์ “บงบง” ชนะการเลือกตั้งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์อย่างถล่มทลาย โดยนำครอบครัวของเขากลับคืนสู่อำนาจในกรุงมะนิลา 36 ปีหลังจากที่พ่อเผด็จการหลบหนีออกนอกประเทศ
ขณะที่ผู้สมัครรายใหญ่ทั้ง 2 ให้คำมั่นที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจและกระตุ้นการจ้างงาน มาร์กอส จูเนียร์ วัย 64 ปี กลับได้รับการสนับสนุนจากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่พอใจกับการใช้กฎเกณฑ์ที่เข้มงวดกับประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ที่จะหมดวาระ ในการสืบสวนเรื่องความมั่งคั่งของครอบครัวเขาตลอดหลาย 10 ปีรวมถึงความสัมพันธ์กับสหรัฐฯ และจีนอีกด้วย
3️⃣ สิงคโปร์ได้กำหนดภาษีอสังหาฯเพิ่มเติม โดยเป็นการเคลื่อนไหวที่นักวิเคราะห์มองว่ามุ่งเป้าไปที่กลุ่มมหาเศรษฐีที่กำลังซื้อบ้านและอาศัยช่องโหว่เพื่อหลีกเลี่ยงการเก็บภาษีดังกล่าว
เจ้าหน้าที่จะเรียกเก็บอากรแสตมป์ของผู้ซื้อเพิ่มเติม 35% สำหรับบ้านที่โอนไปยังทรัสต์ที่ไม่มีเจ้าของผลประโยชน์ที่สามารถระบุตัวได้ กระทรวงการคลังกล่าว
ในขณะเดียวกัน รัฐบาลได้เรียกร้องให้บริษัทต่างๆจ้างคนในท้องถิ่นเพิ่มขึ้น เนื่องจากจำนวนแรงงานต่างชาติที่ลดลงจากการระบาดของไวรัสยังคงเป็นปัจจัยหลักของปัญหาการขาดแคลนแรงงานครั้งเลวร้ายที่สุดในเมืองนี้ในรอบกว่า 2 ทศวรรษ
4️⃣ เจเน็ต เยลเลน รมว.กระทรวงการคลัง เน้นย้ำถึงอันตรายอย่างต่อเนื่องต่อเศรษฐกิจโลกจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียและการระบาดของโควิด ในคำปราศรัยที่เตรียมไว้ต่อฝ่ายนิติบัญญัติเกี่ยวกับรายงานความเสี่ยงทางการเงินประจำปี
“มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดความผันผวนอย่างต่อเนื่องและความไม่สม่ำเสมอของการเติบโตทั่วโลก ในขณะที่ประเทศต่างๆยังคงต่อสู้กับโรคระบาดใหญ่” เยลเลนกล่าวในข้อความที่เผยแพร่เมื่อวันจันทร์โดยกรมธนารักษ์ นอกจากนี้ยังระบุอีกว่า “การรุกรานยูเครนอย่างไร้เหตุผลของรัสเซียได้เพิ่มความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมากขึ้นไปอีก”
1
💸 เตรียมรับมืออัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ | Weekly Market Wrap Up By BeautyInvestor
Source: Bloomberg
✅ ทั้งนี้ อย่าลืมติดตามนิคกี้เพิ่มเติมได้ทาง
#เศรษฐกิจ #การเงิน #ลงทุน #กองทุน #มือใหม่ #ข่าวเศรษฐกิจทั่วโลก #ข่าวทั่วโลก #ARK #GINNO #TMBESGINNO #กลต #ECB #Commodities #WeeklyNews #หุ้น #กองทุนรวม #ดอกเบี้ย #นักลงทุน #จีน #GDP #พาวเวลล์ #สหรัฐฯ #สหรัฐอเมริกา #รัสเซีย #ยูเครน #Omicron #โอมิครอน #โอไมครอน #เงินเฟ้อ #CPI #โควิด19 #Covid19 #หุ้นจีน #เศรษฐกิจไทย #QE #อสังหาฯ #Taper #ยุโรป #เวียดนาม#Bitcoin #TradeWar #สงครามการค้า #หุ้นจีน #เกาหลี #FED #ford #Nasdaq #คริปโต #เงินเฟ้อ #พันธบัตร #ฮ่องกง #Hongkong #Bloomberg #Taper #Crypto #CSI300 #กองทุนรวม #จีน #คริปโต #สีจิ้นผิง #ChinaEvergrande #Evergrande #China #Evergrande #ฮ่องกง #ญี่ปุ่น #FOMC #FED #เฟด #QE #ชิป #ไบเดน #ไต้หวัน #คริปโต #เกาหลี #น้ำท่วม #ไฟฟ้า #วิกฤติพลังงาน #Bitcoin
โฆษณา