10 พ.ค. 2022 เวลา 02:06 • ครอบครัว & เด็ก
สำหรับคนที่ยังไม่ได้ให้ลูกนั่งคาร์ซีท ลองถามตัวเองว่า #ทำไมเราถึงไม่ใช่ลูกนั่งคาร์ซีท
เหตุผลแรก…ลูกไม่ยอมนั่ง ลูกงอแง จับนั่งแล้วร้อง ก็เลยปล่อยไป ไม่นั่งก็ไม่นั่ง ไม่อยากให้ลูกร้อง ทนฟังเสียงร้องไม่ได้
ถ้าด้วยเหตุผลนี้ คือ ความประมาทของพ่อแม่ เราพร้อม เรามีกำลังที่จะซื้อคาร์ซีทมาให้ลูกนั่งคาร์ซีทได้ เพื่อความปลอดภัยของลูกเราเอง แต่เราไม่ทำ เราประมาท เรามักง่าย เพราะคิดว่าอุบัติเหตุคงไม่เกิดกับเรา แต่ใครจะไปรู้ #อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ทุกคน
เหตุผลที่สอง…คาร์ซีทไม่เห็นจำเป็น อุ้มนั่งก็ได้ เหมือนกันแหละ
เป็นความคิดที่ผิด เพราะ ไม่มีอะไรปลอดภัยเท่ากับการให้ลูกนั่งคาร์ซีท เมื่อเกิดอุบัติเหตุ ถ้าลูกไม่ได้นั่งคาร์ซีท ทั้งลูกและคุณจะกระเด็นออกไปพร้อมกัน อุ้มนั่งก็ช่วยอะไรไม่ได้
เหตุผลที่สาม…กำลังในการซื้อ
คาร์ซีทอันนึงไม่ได้ถูกเลย บางคนอาจจะกำลังไม่พอที่จะซื้อ ออกกฎหมาย อยากให้ประชาชนใช้ ต้องลดภาษีนำเข้าด้วย มันจะได้เข้าถึงได้ง่าย ใครๆก็พอจะมีกำลังซื้อได้
ต้องให้ความรู้ ความเข้าใจว่าทำไมคาร์ซีทจึงจำเป็น และสำคัญกับชีวิตลูกของเรา หลายคนอาจยังไม่เข้าใจพอ มองว่าเป็นของไม่จำเป็น ของฟุ่มเฟือย ใช้ได้แป๊บเดียวก็ต้องทิ้ง
ถึงเวลาที่เราต้องตระหนักถึงความปลอดภัย และ คิดหน้าคิดหลังให้ดีก่อน #เพราะชีวิตลูกสำคัญที่สุด
อย่ามักง่าย คิดว่าช่างมัน ไม่เป็นไรหรอก ขับไปปากซอยใกล้ๆ ให้ลูกซ้อนมอไซไปก็ได้ หมวกกันน็อคไม่ใส่ คาร์ซีทไม่นั่ง
เราใช้เงินซื้อคาร์ซีทกี่อันก็ได้ #แต่ไม่มีอะไรซื้อชีวิตลูกเราได้
โฆษณา