10 พ.ค. 2022 เวลา 02:47 • ความคิดเห็น
ไปทำงาน พอกลับมาบ้านต้องรู้สึกร้องไห้กับตัวเอง แบบนี้ต้องลาออกไหม ถึงทางตันแล้วไหม??
คำถามนี้ถูกลบ
ลองตอบตัวเองให้ได้ก่อนว่ามีสาเหตุมาจากอะไร แล้วแก้ที่ตรงนั้น เช่น 1.ถ้าเราไม่ชอบงานนี้หรือไม่ถนัดงานนี้ เราลองสำรวจว่าเรามีทักษะความรู้อื่นๆที่ดีกว่าไหม ถ้ามีเลือกทำงานที่มีทักษะนี้ได้ไหม หรือถ้าไม่มีทักษะที่ดีกว่าก็คงต้องพัฒนาทักษะของงานประจำตอนนี้ว่าทำให้มีความสุขมากขี้นได้ไหม
2. แต่ส่วนนึงอาจเป็นเพราะความสัมพันธ์ในที่ทำงานถ้าไม่ดีจะทำให้เราไม่มีความสุขขาดพลังและทุกข์เศร้า เราจะพัฒนาและสร้างความสัมพันธ์ที่ดีขึ้นได้ไหม
3. สร้างทัศนคติที่ดี หรือ mindset ที่ดีให้ตัวเอง
มันมีข้อเท็จจริงอย่างนึงที่คนเราไม่รู้ นั่นคือ คนเราจะเป็นไปตามทัศนคติของเราครับ ทัศนคติที่ดี จะช่วยทำให้เรามีความสุขและใช้ชีวิตได้ดีขึ้นครับ อย่าเพิ่งท้อนะครับ 👍
โฆษณา