10 พ.ค. 2022 เวลา 06:10 • คริปโทเคอร์เรนซี
บิตคอยน์ราคาลด 50% จากช่วงพีคในเดือนพฤษจิกายน! มันเกิดอะไรขึ้น!?
อาจจะเป็นช่วงที่ทำให้ใครหลายๆคนกังวลหลังจากที่ราคาตลาดของคริปโตเคอร์เรนซีตก ลงเรื่อยๆจนราคาของ เหรียญอับดับหนึ่งอย่างบิตคอยน์ตกกว่า 50% หลังจากที่พีคในเดือนพฤษจิกายนที่ผ่านมา.
อย่างไรก็ตามการที่ราคาของตลาดคริปโต ตกนั้นมาจากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกมีมูลค่าลดลงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา.
ตลาดหุ้นในหลายๆทวีปไม่ว่าจะเป็นใน ยุโรป เอเซีย หรือเเม้เเต่ อเมริกา ทำให้นักลงทุนหลายคนเริ่มกังวลเเละมีความกลัวจึงเลือกที่จะหนีจากการถือสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงอย่างคริปโต เพื่อที่จะไปถือเงินอย่าง ดอลลาร์ เเทน.
วันจันทร์ที่ผ่านมา ดัชนีของประเทศ ญี่ปุ่นอย่าง Nikkei ก็ลดลง 2.5% เช่นเดียวกับดัชนี FTSE 100 ของลอนดอน ก็ปิดตลาดโดยมูลค่าลดลงกว่า 2%. Dow ของอเมริกาก็ลดลง 2%, S&P 500 3.2% เเละ Nasdaq กว่า 4.3%. ตัวเลขเหล่านี้เเสดงให้เก็นถึงการลดลงที่ทำให้นักลงทุนเป็นหวัง.
ตลาดคริปโตมี market cap ที่ลดลงเหลือ 4.8 ล้านล้านบาท ซึ่งลดลงไปกว่า 7.5% ใน 24 ช.ม. ให้หลัง. นี่เป็นข้อมูลอ้างอิงจาก CoinMarketCap. นอกจากบิตคอยน์เเล้ว เหรียญท็อป 10อื่นๆก็มีราคาลดลง เเต่การซื้อจขายกลับมากขึ้นกว่า 84.76%.
ซึ่งการที่ตลาดลดลงเร็วเเบบนี้ก็น่าจะทำให้พวกที่มี FUD(Fear, Uncertainty, Doubt) ขายเหรียญออกเพราะกลัวการลดลงในราคาของคริปโตเคอร์เรนซี. เเต่ในทางกลับกันพวกที่มองมันเป็นโอกาสในการเข้าก็อาจจะซื้อบิตคอยน์หรือ เหรียญอื่นๆเอาไว้. นี่จึงทำให้เราเห็นราคาอาจจะตีกลับขึ้นมาได้นิดนึง.
3
ราคาของบิตคอยน์เมื่อเช้าได้มีการตกต่ำกว่า $30,000 ซึ่งเกินเส้นที่หลายๆคนตีเอาไว้. นี่ก็เป็นครั้งเเรกหลังจากปี 2021 เดือน 7 ที่ราคาของ BTC ตกต่ำกว่า $30,000 จึงไม่แปลกที่นักลงทุนจะมีความกังวลหรือกลัว จนขายเหรียญออกไป. เเต่ถึงอย่างนั้น BTC ก็ยังเป็นเหรียญที่อยู่บนเหรียญอื่นๆ.
3
ผู้เชี่ยวชาญหลายคนได้บอกว่า BTC เเละเหรียญคริปโตอื่นๆมีราคาลดลง เกิดจากการขายเหรียญออกไปอย่างมากจากนักลงทุนที่มีความกลัวใน market crash. เเม้เเต่องค์กรบางเเห่งยังมีการขายคริปโตออกไป จึงทำให้ราคามันยิ่งตกเข้าไปใหญ่.
1
*การลงทุนมีความเสี่ยงนักลงทุนควรศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนลงทุน
เขียนโดย: Thursday16.
อ้างอิง:
โฆษณา