10 พ.ค. 2022 เวลา 08:07 • นิยาย เรื่องสั้น
#พระผงพรายพ่อท่านเจิมep2
พระบูชาผงพรายสมุทร์ประจำวันอังคารปี2499
ลุงมิตร อดีตพระลูกวัดสมัยพ่อท่านเจิมเป็นเจ้าอาวาสอยู่เล่าให้ฟัง ลำดับเหตุการภาพต่างๆที่ลางเรือนค่อยๆปรากฏชัดขึ้นมาทีละฉากปัจจุบันลุงมิตรได้เสียชีวิตแล้ว ซึ่งต้องขออภัยลูกหลานของท่านด้วยแต่ผมคิดว่าข้อมูลบางอย่างที่เป็นประโยชน์กับพระผงพรายพ่อท่านเจิมที่เป็นการจัดสร้างด้วยจิตอันเป็นกุศลจึงควรจะนำเสนอให้หลายมุมมองเพื่อเป็นการ เล่นหาที่ถูกหลักสากลต่อไป
เมื่อ สิบกว่า ปีก่อนผมได้ตามหาลุงมิตรจนเจอท่านอายุมากแล้ว ท่านบวชเรียนเป็นพระลูกวัด หอยราก ไม่นานท่านก็ลาสิขา ออกมารับราชการทหาร แต่บังเอิญท่านบวชในช่วงที่พ่อท่านเจิมกำลังเริ่มโครงการเตรียมจัดหามวลสารเพื่อจัดสร้างพระตามตำราโบราณท่านจึงจำได้อย่างแม่นยำหลายๆเรื่องและยังนำตำราโบราณบางฉบับที่เหลืออยู่มาให้ดูอีกด้วย ลุงมิตร ลุงมิตรในวัย 80 กว่าเมื่อประมาณปี2557 ยังมีความจำเป็นเลิศ สามารถลำดับ
พระบูชาผงพรายสมุทร์ประจำวันเสาร์ปี2499
เหตุการณ์ต่างๆให้พวกเรานั่งฟังอย่างใจจดจ่อ ท่านบอกว่าการสร้างพระของพ่อท่านเจิม ไม่ได้ทำกันง่ายๆต้องทำตามตำราและตามฤกษ์ยามเท่านั้นจึงวุ่นวายอยู่พอสมควร ทำให้บางครั้งพระเณรหรือลูกศิษย์ลูกหาต้องพายเรือลัดเลาะจากคลองปากพนังไปถึงพรุชะอวด อำเภอชะอวดเพื่อไปหามวลสารบางอย่างที่กำหนดในตำรามาผสมเป็นมวลสาร มวลสารในตำรา ถูกกำหนดให้ หาจากท้องน้ำท้องฟ้า ในป่ากว้างหรือภูเขาสูง
พระบูชาผงพรายสมุทร์ประจำวันพฤหัสปี2499
ค่อยๆทยอยเก็บ เก็บมารวมไว้ที่กุฏิพ่อท่านเจิม ลุงมิตรยังบอกอีกว่า มวลสารบางอย่างว่านบางชนิดที่พอจำได้ ก็จะมีว่าน ประเภทว่าเสน่ห์ต่างๆ เช่นว่านเสน่จันทร์แดง เสน่ห์จันทร์ขาว เสน่จันทร์ดำ เสน่จันทร์มหาโพธิ์ ว่านมงคลพวกพุทธกวักนางคุ้ม
พญาว่าน ว่านช้างผสมโขลงหรือบางตำราเรียกว่านดอกทองเล่ากันว่าเมื่อออกดอกกลิ่นดอกโชยไปที่ใหนจะเกิดการรัญจวนขึ้นที่นั่น ว่านยาอีกมากมายที่จำชื่อไม่ได้
ลุงมิตรเงยหน้าขึ้นพยายามนึกถึงชื่อวว่านต่างงๆยังมีอีกหลายชนิดซึ่งผมจะลงไว้ในหนังสือฉบับสมบูรณ์ต่อไป และวัตถุอาถรรพณ์ต่างๆเช่นรังหมาล่า ดินจอมปลวกที่วัวเลีย ดินขุยปู ดินพอกหางหมู ดินท้องน้ำ ดินพรายสมุทร์ รวมไปด้วย มวลสารศักดิ์สิทธิ์ 108 ชนิด และวัตถุอาถรรพ์ทางธรรมชาติดีกว่า 700 สิ่ง
มากมายเกินกว่าจะจำได้หมด น่าเสียดายตำราที่ระบุมวลสารเล่มนั้นถูก กำหนดให้เป็นมวลสารอีกชนิดหนึ่งที่ต้องเผาแล้วรวมกันตวงใส่จอกชาได้ 108 จอก หนังสือบุดสมุดข่อยที่สูญหายไปเมื่อพยายาม สืบค้นจากคนเก่าคนแก่ที่เป็นลูกศิษย์ของท่านบ้าง ยังพอมีคนจำมวลสารบางอย่างได้ ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ครบทั้งหมด
ผมได้สืบค้นต่อเนื่องจนมีรายละเอียดมากมายที่จะเล่าในฉบับรวมเล่มต่อไป
ด้านหลังพระบูชาประจำวันผงพรายสมุทร์ปี2499
มวลสารบางชนิด ท่านจะทำเองบนกุฏิโดยไม่ยอมให้ใครเข้าไปรบกวน ในการลงอักขระเลขยันต์ ลบผงวิเศษเพื่อจัดทำมวลสารท่าน บางชนิด วันไหนที่เป็นวันแข็ง วันแรงวันฤกษ์เป็นมงคลจะขมีขมัน ตั้งใจลบมวลสาร ลงอักขระเลขยันต์ทั้งคืน จะไม่ลงจากกุฏิจนกว่าตะวันจะถึงปลายยอดมะพร้าว
ขออนุญาตเอ่ยชื่อศิษย์ไกล้ชิด คุณสุภาพ สุนทรธีรวุฒ (โกจ้อง)โคตรเศรษฐี ที่เติบโตวิ่งเล่นอยู่ไกล้ตั้งวัดแต่ยังเป็นเด็กเล่าให้ฟัง
พระผงพรายสมุทร์บูชาประจำวันจันทร์ปี2499
อีกสาเหตุหนึ่งที่พระเณรไม่ค่อยเข้าไปสอดรู้สอดเห็น ในการทำพิธีลบผงของท่าน เพราะคนละแวกวัดต่างก็พูดกันว่าพ่อท่านเจิมเล่นชินหรือเลี้ยงผี ที่กุฏิของท่าน จึงมีกะโหลกศีรษะมนุษย์วางเรียงรายเต็มไปหมด ลุงมิตรยังเล่าให้ฟังว่า ด้วยความเก่งกล้าอาคมในเรื่องไสยศาสตร์ พ่อท่านเจิมใช้ซกศพไร้ญาติมาเพิ่มความแก่กล้าในกสินอสุภ เมื่อเลื่องลือออกไปในวงกว้าง
พระพิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่ยันต์เพชรัตน์ปี2499
ชาวประมงเรืออวนลากที่ออกทะเลลึกเมื่อลากอวนติดศพจึงต้องนำมามอบให้ท่านและให้ท่านทำพิธีปัดรังควานก่อนที่จะเอาเรือออกทะเลหาปลาอีกครั้ง
พระนวกะ บวชใหม่ไม่มีใครอยากที่จะกลายใกล้กุฏิของท่าน เมื่อท่านเรียกหาเรียกใช้สิ่งใดก็จะรวมกลุ่มเดินกันไปเป็นขบวน(โปรดใช้วิจารณญานในการอ่าน)
เพราะเป็นการรวบรวมเรื่องเล่าจากผู้อยู่ในเหตุการในอดีตร่วมเจ็ดสิบปีอาจจะคลาดเคลื่อนบ้าง ผมต้องขออภัยที่เอ่ยชื่อทุกท่านที่อาจจะล่วงรับไปแล้วเพื่อเผยแผ่เป็นความรู้ไม่ให้เรื่องราวดีๆต้องสูญหายไป ....
ยันต์เพชรัตน์ที่ใชบทสรรเสริญพระพุทธคุณ พุทธานุสติ สลับซ้ายขวา และมีนะมะพะทะให้นับถือในวิถีธรรมชาต เป็นยันต์ที่ให้ปัญญาที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา
โปรดติดตามตอนต่อไป
โฆษณา