10 พ.ค. 2022 เวลา 10:26 • ข่าว
จากกรณีที่ห้างพรอมเมนาดา ศูนย์การค้าชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดเชียงใหม่ ประกาศปิดให้บริการชั่วคราวอย่างไม่มีกำหนด เนื่องจากแบกภาระค่าใช้จ่ายไม่ไหว ตั้งแต่สถานการณ์โควิด 19 ระบาดตลอด 3 ปีที่ผ่านมา รวมทั้งติดค้างชำระค่าไฟฟ้าหลายล้านบาท
12
โดยการประกาศปิดดังกล่าวอย่างกระทันหัน และไม่มีการแจ้งให้ผู้ประกอบการหรือร้านค้าทราบล่วงหน้า พร้อมทั้งมีการตัดกระแสไฟฟ้าและร้านต่าง ๆ จำเป็นต้องย้ายข้าวของออก ทำให้ผู้ประกอบการได้รับความเดือดร้อนอย่างหนักและไม่สามารถทำมาค้าขายได้ตามปกติ และหลายรายขาดทุนเนื่องจากวัตถุดิบที่เตรียมไว้ได้รับความเสียหายโดยเฉพาะร้านอาหาร
4
จากปัญหาที่เกิดขึ้นได้มีนักธุรกิจชื่อดัง คุณตัน ภาสกรนที เจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มชาเขียวที่รู้จักกันภายได้แบรนด์อิชิตันได้ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือผู้ประกอบการหรือร้านค้าในศูนย์การค้าพรอมเมนาดาที่ปิดกิจการ สามารถเข้ามาใช้พื้นที่ขายฟรีในโครงการย่านนิมานเหมินท์
4
ซึ่งเจ้าตัวเป็นเจ้าของธุรกิจคอมมูนิตี้มอล และแหล่งช้อปปิ้งในย่านนี้ โดยขึ้นป้ายโฆษณาขนาดใหญ่บนสี่แยกรินคำ และในขณะเดียวกันได้โพสทางเฟสบุ๊ก one nimman ระบุว่าขายฟรี! แบบไม่มีเงื่อนไข! พร้อมเปิดพื้นที่ใจกลางเมืองนิมมาน 5 โครงการ รวมกว่า 5,000 ตรม.
3
การเปิดพื้นที่ฟรีครั้งนี้เพื่อเป็นกำลังใจให้ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบดังกล่าวได้ใช้โอกาสในช่วงเวลาการฟื้นตัว และได้ลุกกลับมายืนได้อีกครั้ง รวมถึงเด็กนักเรียนในโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ ยังสามารถไปเรียนตามปกติได้อย่างต่อเนื่อง
โดยการช่วยเหลือในครั้งนี้ ของคุณตัน ภาสกรนที ถือเป็น Corporate Social Responsibility (CSR) คือ ความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร ซึ่งเป็นการตลาดอย่างหนึ่ง
6
สามารถสร้างภาพลักษณ์และประชาสัมพันธ์องค์กรของคุณตันเองอีกด้วย ถือเป็นความสมัครใจที่คุณตันยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทำให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบได้รับผลประโยชน์และองค์กรของคุณตันเองก็ได้ผลประโยชน์อีกด้วย
4
ภารกิจของเรา : คือการเติมความอยากรู้ของคุณด้วยการแบ่งปันข้อเท็จจริง หากคุณมีหัวข้อที่ต้องการให้เราพูดถึงและพูดคุย คอมเม้นท์ส่งข้อความถึงเราได้ตลอดเวลา 💡
1
โฆษณา