10 พ.ค. 2022 เวลา 15:07 • นิยาย เรื่องสั้น
#พระผงพรายพ่อท่านเจิมep3
#ดินน้ำฟ้ามหาสมุทร์
ดอกไม้ ว่านมงคล ดิน 7 ป่าช้า ผงพราย
ขี้เถ้าคนตายวันเสาร์เผาวันอังคาร
วัตถุอาถรรพ์หลักหลักที่ลูกศิษย์ท่าน พอจะจำกันได้
ดิน #ดินจอมปลวกที่วัวเลีย ผมเข้าใจว่าเป็น เป็นดินโป่งที่มีธาตุเกลือ ซึ่งเป็นยาทางธรรมชาติชนิดหนึ่งที่สัตว์ป่า ก็ต้องเสาะหาอยู่เป็นประจำ เพื่อรัษาอาการเจ็บป่วย เป็นยาธรรมชาติที่เก่าแก่ที่สุด
พระผงพรายสมุทร์พ่อท่านเจิมอชิโตปี2499 พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่โพธิ์ต่ำ
#ดินพอกหางหมู คนในชนบทสมัยก่อน จะเห็นการเลี้ยงหมูแบบปล่อยให้เดินหากินเอง หางหมูจะแกว่งไปแกว่งมา ก็จะสะสมดิน พอกพูนขึ้นเรื่อยๆ จึงเห็นว่าเป็นการเพิ่มพูนอย่างไม่มีหยุด จึงสื่อถึงการเพิ่มพูนของทรัพสินเงินทองดีในเรื่องโภคทรัพย์
#ดินกลางนาที่ปลูกข้าวได้ผลดี ดินที่มีปุ๋ยมายาตามธรรมชาติ สื่อถึงการเร่งให้มีการงอกงามเติบโต
#ดินตะกอนกลางแม่น้ำปากพนัง ที่ต้องกลั้นใจ ท่องคาถาดำน้ำลงไปปั้นขึ้นมา เพื่อนำมาลงอักขระอีกครั้งหนึ่ง ดินก้นแม่น้ำเป็นที่ก่อเกิดชีวิตใหม่อย่างไม่รู้จบ
แม่น้ำปากพนังเดิมเป็นแหล่งอาหารชั้นดีคนรุ่นเก่าจะรู้ว่ากุ้งหอยปูปลาในฝั่งนี้จะรสชาดดี หรือจะพูดกันว่า
ปลามันต้องทะเลในคือจากแหล่งอ่าวไทยนั่นเอง
น้ำ #น้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำหุบเขาไชยราช ตั้งอยู่รอยต่อระหว่างภาคกลางกับภาคใต้ช่วงประจวบกับชุมพร
ต่อมาการทำพิธีศักดิ์สิทธิ์เกือบทุกพิธีจะใช้น้ำจากแหล่งนี้ ยังมี น้ำศักดิ์สิทธิ์จากบ่อน้ำภายในวัดพระมหาธาตุนครศรีธรรมราช
ยันต์เพชรัตน์ พุทธานุสติ พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่โพธิ์ต่ำ
ฟ้า #น้ำศักดิ์สิทธิ์จากฟ้าที่ต้องรองรับจากชายคาพระอุโบสถวัดพระมหาธาตุนครศรีธรรมราช ในวันพระใหญ่คือวันที่ตรงกับวันวิสาขะบูชา มาฆะบูชา อาสาฬหะบูชา คือต้องรอให้ฝนตกในวันมาฆบูชาหรือวันวิสาขบูชาอาสาฬหะบูชาแล้วจึงรองน้ำจากชายคาอุโบสถเก็บไว้
ซึ่งถือว่าเป็นน้ำมนต์ศักดิ์สิทธิ์ที่ฟ้าประทานมาให้
มหาสมุทร เมื่อเป็นที่ทราบกันดีว่าปากพนัง เป็นเมืองท่าเก่าแก่ ที่มีเรือเดินสมุทรออกไปค้าขายทั้งทะเลนอกทะเลในคือไปทางทะเลจีนและอ้อมแหลมมลายูไปทางฝั่งทะเลอันดามัน ลูกศิษย์ที่นับถือท่านถูกถ่ายทอดคำสั่งให้เก็บ
#ดินที่ติดกับสมอเรือ เมื่อถอนสมอขึ้นจากที่ใดก็ตาม ที่เก็บรวบรวมมาให้ท่านและจึงนำมาปั้นเป็นก้อนๆจารอักขระเลขยันต์ไว้เก็บมมารวมเป็นมวลสารศักดิ์สิทธิ์ โดยหลักความเชื่อว่า การเชื่อมกับโลกที่กว้างไกลคือการเปิดประตูเงินประตูทองเป็นคุณทางโภคทรัพย์
พระผงพรายสมุทร์พิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่โพธิ์สองแถว
#ดอกไม้บูชาพระธาตุนครวันพระใหญ่ถูกเก็บรวบรวมและแขวนไว้ที่สูง เพื่อรอวันที่จะนำมาบดเป็นมวลสาร ลูกศิษย์อีกกลุ่มนึง ถูกมอบหมายให้เดินทางมาทางเขารามโรมเขาหมาก ให้หาว่านพระยาเทครัวหรืออีกชื่อหนึ่งว่าช้างผสมโขลง และ และว่านดอกทอง ที่มีมากละแวกนี้
ด้านหลังพิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่โพธิ์สองแถว
เคยมีการบันทึกไว้ว่าพระผงของหลวงพ่อ
คลิ้ง จันทสิริ วัดถลุงทอง ก็นิยมใช้ว่านช้างผสมโขลงผสมในพระเนื้อผงและยังผูกยันต์ช้างผสมโขลงขึ้นอีกด้วย ในบรรดาว่านที่ได้ฟังมา มีมากมายจนจำได้ไม่หมดสิ้นทั้งพระยาว่าน ว่านนางคุ้ม ว่านหนุมานประสานกาย เพชรหึงที่ขึ้นบนยอดไม้ใหญ่
เสน่ห์จันทร์มหาโพธิ์ เสน่ห์จันทร์ขาวเสน่ห์จันทร์แดงเสน่ห์จันทร์เสน่ห์จันทร์ดำ เสน่ห์เขียวและมีอีกมากมาย
พระผงพรายสมุทร์พ่อท่านเจิมอชิโตพิมพ์ปรกโพธิ์ใหญ่โพธิ์เกลียว
#โขนเรือหรือหัวเรือเก่าที่เชื่อกันว่ามีแม่ย่านางเรือ
เชื่อกันว่ามีแม่ย่านางเรือคอยช่วยเหลือคุ้มครองให้แคล้วคลาดปลอดภัยช่วยดูแลป้องกันโจรผู้ร้ายมาลักขโมย
#รังหมาล่า
ตัวอย่างรังหมาล่า
หมาล่า คนในเมืองอาจจะไม่ค่อยคุ้นชื่อหมาล่า มันเป็นแมลงชนิดหนึ่ง ลักษณะคล้ายตัวต่อหรือตัวแตน แต่ไม่ค่อยทำร้ายผู้คน พ่อท่านเจิม สั่งให้เก็บรังหมาล่า ที่ตั้งอยู่บนขื่อบนคาน ถ้าบนหิ้งพระบนพระพุทธรูปหรือในวิหารในโบสถ์ นำมารวบรวมกัน เพื่อใช้เป็นวัตถุอาถรรพ์อีกชนิดหนึ่ง คุณสมบัติพิเศษของแมลงหมาร่า
เป็นแมลงที่รักหวงแหนลูกของมันอย่างมากมีการจัดการอย่างเป็นระบบ ก่อนที่จะมีลูกไหม มันจะไปหาเหยื่อมาวางไว้และไปเอาเศษดินมาก่อรอบๆให้เกิดเป็นลังเปิดช่องว่างไว้ค่อยๆหย่อนก้นเข้าไปวางไข่เมื่อลูกมันฟักเป็นตัวอ่อนก็จะมีอาหารที่แม่วางไว้ให้กิน ส่วนตัวแม่ก็จะบินวนเวียนอยู่รอบลังกันไม่ให้มีใครมาทำร้ายลูกจนกว่าลูก
จะแข็งแรงเต็มตัว นี่คือคุณสมบัติพิเศษของหมาล่าที่พวกเราอาจจะคิดไม่ถึง แต่พระท่านเจิมค้นพบได้ในตำราโบราณ ยังมีมวลสารศักดิ์สิทธิ์และวัตถุอาถรรพ์อีกมากมาย จะเล่าในตอนต่อไป
โปรดติดตามตอนต่อไปครับ
โฆษณา