11 พ.ค. 2022 เวลา 07:23 • ยานยนต์
- วอลโว่สหรัฐฯ ประกาศหั่นรุ่นสันดาปล้วน เหลือเฉพาะไฮบริด และไฟฟ้าเท่านั้น -
13
1) วอลโว่คาร์แห่งสหรัฐอเมริกา ประกาศยุติการทำตลาดรถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปล้วน เดินหน้าส่งรุ่นไฮบริด และไฟฟ้าเต็มสูบ พร้อมติดตั้งระบบปฏิบัติการจากกูเกิลเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกคันตั้งแต่รุ่นปี 2023 เป็นต้นไป
3
2) วอลโว่เปิดเผยว่ารถยนต์รุ่นปี 2023 ทุกคันที่วางจำหน่ายในสหรัฐอเมริกา จะมีให้เลือกเฉพาะเครื่องยนต์ไมลด์ไฮบริด, ไฮบริด และไฟฟ้าล้วนเท่านั้น โดยไม่มีเครื่องยนต์สันดาปล้วนให้เลือกอีกต่อไป พร้อมตั้งเป้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ภายในปี 2573 ก่อนจะก้าวเป็นผู้ผลิตรถยนต์ที่มีความเป็นกลางทางคาร์บอนตั้งแต่ปี 2583 เป็นต้นไป
3
3) สำหรับโมเดลที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในสหรัฐอเมริกา เช่น XC90, XC 40 รวมถึง V60 ครอสคันทรี่ จะถูกติดตั้งขุมพลังไมลด์ไฮบริดเป็นมาตรฐานภายใต้รหัส B4, B5 และ B6 ขณะที่ขุมพลังไฟฟ้าล้วนจะถูกติดตั้งอยู่ใน XC40 รีชาร์จ และ C40 รีชาร์จ เป็นทางเลือกสำหรับลูกค้าชาวอเมริกันที่ต้องการหันไปใช้เทคโนโลยีไฟฟ้า
6
4) วอลโว่ยังได้เสริมทางเลือกให้กับรถยนต์รุ่นปี 2023 อีกหลายรุ่น ไม่ว่าจะเป็นสีตัวถังใหม่, ล้อดีไซน์ใหม่ และห้องโดยสารที่สามารถเลือกตกแต่งด้วยวัสดุที่ปราศจากหนังสัตว์ได้ รวมถึงเพิ่งมีการปรับโฉมให้กับรุ่น S60, V60 และ V60 ครอสคันทรี่ ด้วยกระจังหน้า และกันชนท้ายดีไซน์ใหม่ โดยที่ลูกค้าสามารถเลือกตกแต่งรูปลักษณ์ภายนอกและติดตั้งอุปกรณ์มาตรฐานได้ตามใจชอบอีกด้วย
5) นอกจากนี้ วอลโว่ยังได้ทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการ Google เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในรถทุกรุ่น หลังจากที่ประเดิมติดตั้งลงใน C40 รีชาร์จ และ XC40 รีชาร์จ ก่อนหน้านี้ ช่วยให้เจ้าของรถสามารถใช้บริการของกูเกิลได้อย่างเต็มที่
1
ไม่ว่าจะเป็นระบบผู้ช่วย Google Assistant, ระบบแผนที่นำทาง Google Maps และยังสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันเพิ่มเติมผ่านทาง Google Play อีกทั้งยังรองรับการอัปเกรดเฟิร์มแวร์แบบระยะไกล (OTA) ได้
6) รถยนต์วอลโว่รุ่นปี 2023 ที่วางจำหน่ายสหรัฐอเมริกากำลังอยู่ระหว่างการผลิต และจะเริ่มทยอยส่งมอบได้ตั้งแต่ช่วงครึ่งหลังของปีนี้เป็นต้นไป
--------------------------------------------------------------------------
ติดตามข่าวอื่นๆ ได้ที่ positioningmag.com
#Volvo #EV #Hybrid #Positioningmag
โฆษณา