11 พ.ค. 2022 เวลา 07:40 • การศึกษา
สวัสดีจ้ะ นักเรียนทุกท่านนะคะ หากมีผู้ปกครองร่วมอ่านด้วยจะดีมากเลยค่ะ
ขอแสดงความยินดี กับการเริ่มต้นของ SAT สำหรับนักเรียนหลายๆคนที่เริ่มแล้วนะคะ แม้คะแนนจะยังไม่ถึง 1400 ไม่ได้ดังใจ ไม่เป็นไรเลยนะคะ เรามีเวลา
ลองคิดอย่างมีสติ นะคะ
พวกเราหลายคนมักจะรู้แต่ไม่เข้าใจ
เรารู้ว่าเรามีเวลา แต่เราก็ทิ้งโอกาสตรงนั้น โดยทำในสิ่งที่ไม่ใช่ ไม่สำคัญมากขนาดนั้น จนพลาดสิ่งที่สำคัญจริงๆ
วันที่เรายังมีเวลา มีโอกาส เราควรเตรียมมันให้ดี เช่น เรารู้ว่าเรา ม.5 เรามีเวลา เราควรเริ่มเรียน เริ่มฝึก เริ่มสอบ เต่หลายคนยังไม่ทำอะไรเลย ได้แต่สอบไป และได้คะแนนที่ไม่ใช่ version เราแบบพยายามสุดๆ
เละเมื่อเราเข้าใจแล้วแต่ไม่มีเวลาแล้ว เราจึงค่อยเร่ง เครียด ทิ้งทุกอย่าง เพื่อให้ได้มันมา แต่ที่สุด เรามีสิทธิพลาดสูง
นั่นคือ เรามักซื้อโอกาสด้วยบทเรียนราคาแพงเสมอ
บทเรียนราคาแพง ไม่ใช่ตัวเงิน แต่คือ โอกาสที่เรายอมเสีย สิ่งดีๆที่เราควรได้ แต่เราทำให้ตัวเองหมดโอกาสได้ เพราะเราเลือกใช้ผิดวิธี
มนุษย์ส่วนใหญ่เรียนรู้ด้วยบทเรียนราคาแพงเสมอ
มนุษย์จึงซื้อบทเรียนราคาแพงเสมอ เพราะเราต้องแลกด้วยความทุกข์ของเรา
มนุษย์เพียงน้อยนิด จึงเป็นผู้สำเร็จ เป็นคนเก่ง เป็น top หัวของประเทศชาติ
พระพุทธเจ้าก็ใช้บทเรียนราคาถูกโดยการสังเกต เข้าใจ การเกิดแก่ เจ็บตายของตัวเอง และเตรียมตัวก่อนที่ตัวเองจะเกิดแก่ เจ็บ ตาย
เราอย่าซื้อบทเรียนราคาแพง
เตรียมตัว SAT ตั้งแต่วันนี้นะคะ
โฆษณา