11 พ.ค. 2022 เวลา 13:21 • หนังสือ
ข้อคิดจากหนังสือ “Buddy Gator: Glad To See You”
ข้อคิดจากหนังสือในครั้งนี้
ผมได้มาจากหนังสือ Buddy Gator: Glad To See You
(แปลไทยในชื่อ บัดดี้เกเต้อ: ดีใจที่ได้เจอกัน)
ผู้เขียน: Chow Hon Lam
ผู้แปล: ปิญณ์ชาน์ เหล็กเพชร
เป็นการ์ตูนที่เล่าเรื่องราวชีวิตของ “เกเต้อ” จระเข้น้อยผู้ใจดี
(ผมมักจะเรียกว่า เจ้าเข้น้อย 555)
ที่คอยช่วยเหลือและให้กำลังใจเพื่อน ๆ
ซึ่งเป็นการ์ตูนที่อบอวลไปด้วย
บรรยากาศของความเอื้อเฟื้อเกื้อกูล
และความงดงามของมิตรภาพ
(แบ่งปันมากกว่าแข่งขัน)
อ่านแล้วทำให้เรารู้สึกอบอุ่นหัวใจ
แล้วยังชวนให้เราเข้าใจชีวิตในหลากหลายแง่มุม
ทั้งเรื่องของความเอาใจใส่, ความเกื้อกูล, ความรัก,
มิตรภาพ และการแบ่งปัน
เหมาะกับการบ่มเพาะจิตใจให้เกิดความอ่อนโยนและความเข้าใจ
ผมติดตาม Buddy Gator จากใน Instagram
โดยผมมักจะเปิดอ่านในทุกเช้าก่อนเริ่มงานครับ
เพื่อเป็นการเติมความอ่อนโยนให้กับจิตใจ ^^
หากท่านใดสนใจหนังสือเล่มนี้
สามารถสอบถาม Zombie Books ได้เลยครับ
“ให้ดำรงชีวิตอย่างเกื้อกูล ไม่ดำรงชีวิตอย่างกอบโกย”

ดูเพิ่มเติมในซีรีส์

โฆษณา