11 พ.ค. 2022 เวลา 14:33 • ประวัติศาสตร์
ฝันว่าไปโรงพยาบาล​ ฝันเห็นเลือด
ฝันว่าไปโรงพยาบาล ฝันเห็นเลือด
ชีวิตปีชงช่างน่ากลัว​ ไม่เว้นแม้แต่ในค่ำคืนแห่งความฝัน​ ที่ตื่นขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ตกใจเมื่อนั้น​ เพราะบางครั้งความฝันก็ช่างเหมือนจริงเอามากๆ​ และเรื่องราวก็ชวนขนหัวลุก
ไม่กี่วันมานี้ผู้เขียนเพิ่งพบเจออุบัติเหตุ​มาหมาดๆ​ 2ครั้ง ซึ่งห่างกันแค่15วัน​ เจ็บจริง เข้าโรงพยาบาลจริง​ ไม่ใช้ตัวแสดงแทน ได้ใช้ประกันอุบัติเหตุ​เป็นครั้งแรกในชีวิตเลย
*รู้ว่าปีนี้ปีชง​ ปะทะตรง100% เลยรีบทำประกันอุบัติเหตุ​ไว้ก่อน​ อุ่นใจดี*
ต่อมาไม่นานก็นอนหลับฝันว่าตัวเองล้มหัวฟาดพื้นจนหน้าผากแตกมีเลือดออก​ กลางหน้าผากเป็นแผลลึกๆ​ เป็นรูใหญ่ๆกลมๆสีแดง​ และไปหาหมอเพื่อทำแผลที่โรงพยาบาล
โรงพยาบาลในฝันมีผู้คนพลุกพล่าน​วุ่นวายมาก​ ผู้เขียนนอนอยู่บนเตียงคนไข้​ในห้องฉุกเฉิน​ มองไปรอบตัวมีแต่คนเจ็บนอนร้องโอดโอย​ เห็นเลือดเต็มตัวคนไปหมด
หันไปมองเตียงข้างๆที่ถูกเข็นเข้ามาใหม่​ เป็นผู้ชายไม่มีขาทั้งสองข้าง​นอนอยู่​บนเตียง​ สักพักมีพยาบาลเดินมาล้างแผลที่ท้องของชายคนนั้น​ มีเลือดไหลออกมาเต็มถาด
แม่เจ้า! ในใจคิดว่าชีวิตเราทำไมต้องมาเห็นอะไรแบบนี้ด้วยนะ​ เลยเรียกขอความช่วยเหลือ​ให้คนที่อยู่​แถวนั้นช่วยพาเราออกไปจากตรงนั้นที​ เข็นเตียงเราไปไหนก็ได้
ก็มีคนใจดีมาช่วยเข็นเตียงเรา​ให้​ แต่กว่าจะออกไปจากห้องฉุกเฉิน​นั้นได้ก็แทบแย่​ เพราะต้องผ่านเตียงผู้ป่วยคนอื่นที่อาการหนักๆเยอะแยะมากมายเต็มไปหมด
แล้วผู้เขียนก็ตื่นขึ้นมาด้วยความหวาดกลัว​ คิดว่า.. อีกแล้วเหรอ​ ต้องเจ็บตัวเข้าโรงพยาบาลอีกเป็นครั้งที่3​ ในระยะเวลาแค่เดือนเดียว​ มันจะอะไรขนาดนี้​
พอเอามือจับหน้าผากดูก็โล่งใจ​ หน้าผากยังปกติดี​ไม่มีแผลแตก​ เห้อ.. เราแค่ฝันไป​ ขอให้ฝันร้ายกลายเป็นดี
โฆษณา