12 พ.ค. 2022 เวลา 01:31 • ไลฟ์สไตล์
หนูเป็นเด็กคนนึงที่ยึดกับคำว่ายุติธรรมค่อนข้างเยอะ พอโตเข้าวัยทำงาน มักจะเจอว่าถูกใจมักจะมาก่อนถูกต้อง เป็นคนของใครคนนั้นรอด สังคมแบบนี้มันโอเคจริงๆหรอคะ มาแชร์ประสบการณ์หรือให้คำแนะนำหนูได้นะคะ ?
คำถามนี้ถูกลบ
ถ้ามองด้วยความคิดแบบปกติมันย่อมไม่ดีแน่นอนแต่บางครั้งเราจะกล้ารับประกันได้ยังไงว่าเรายุติธรรมกับทุกคนทั้งหมดที่อยู่ใต้การบริหารจัดการของเรา ความไม่ยุติธรรมมันเกิดได้ง่ายมากเพราะเราเป็นสิ่งมีชีวิต จ่อให้คน99คนพอใจแต่ถ้า1คนต้องเสียสละก็คือความไม่ยุติธรรมแต่ถ้าไม่เสียสละ1อาจเสียทั้ง100แทนหลายคนกลับมองว่ายุติธรรม ขอให้คุณยึดมั่นสิ่งนั้นไว้แต่ช่วยเพิ่มอีก1อย่างคือ"ความเหมาะสมแก่สถานการณ"
โฆษณา