12 พ.ค. 2022 เวลา 02:08 • กีฬา
แมนซิตี้ ปิดดีล คว้า ” ฮาแลนด์ ” ร่วมทีม
วันที่ 10 พ.ค.2565 สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า แมนซิตี้ บรรลุข้อตกลงในการเซ็นสัญญากับกองหน้าชาวนอร์เวย์ Erling Haaland จาก Borussia Dortmund แล้ว หลังจากมีการเจรจากันเมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม ของทั้งสองสโมสร
ทางด้านของสโมสร แมนเชสเตอร์ซิตี้กล่าวว่า “การโอนย้ายยังคงอยู่ภายใต้เงื่อนไขของสโมสรในการสรุปข้อตกลงกับผู้เล่น” แต่สื่อเยอรมันรายงานว่าต้นทุนรวมในการซื้อ Haaland ในข้อตกลงอาจจะเกิน 300 ล้านยูโร (316.08 ล้านดอลลาร์) รวมถึงเงินเดือน ค่าธรรมเนียมตัวแทน และโบนัสของเขา
ดอร์ทมุนด์กล่าวว่าเมื่อการเจรจาและทำสัญญาข้อตกลงผ่านไป สโมสรคาดว่าจะ “มีผลในเชิงบวกต่อตัวเลขรายได้หลักสำหรับงบการเงินในปีการเงิน 2022/2023” ประมาณ 35-40 ล้านยูโร มูลค่ากองหน้าวัย 21 ปีรายนี้พุ่งสูงขึ้นด้วยฟอร์มการเล่นที่ดอร์ทมุนด์หลังจากย้ายมาจากซัลซ์บวร์กในออสเตรียเมื่อสองปีก่อน
โดยการย้ายทีมครั้งนี้เป็นที่จับตามองอย่างมาก ทางด้าน เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล กล่าวว่ามันเป็นการย้ายทีมที่จะ “กำหนดระดับใหม่” ในพรีเมียร์ลีก
หลังจากนั้นสื่อดังของอังกฤษยังรายงานว่า ฮาแลนด์ ได้ผ่านการตรวจร่างกายเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา
ทั้งนี้ ฮาแลนด์ทำประตูได้ 85 ประตูจาก 88 เกมให้ดอร์ทมุนด์ตั้งแต่เปิดตัวในเดือนมกราคม 2020 เขาเป็นผู้ทำประตูสูงสุดของฤดูกาลที่แล้วในแชมเปี้ยนส์ลีกและยูฟ่าเนชั่นลีก
ในฤดูกาลนี้เขามี 21 ประตูในบุนเดสลีกาจาก 20 นัด โดยดอร์ทมุนด์จะจบอันดับสองในลีกตามหลังบาเยิร์น มิวนิคเมื่อฤดูกาลจบลง
แต่ดอร์ทมุนด์ล้มเหลวในการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์แชมเปี้ยนส์ลีก โดยตกไปอยู่ในยูโรปาลีกซึ่งพวกเขาไม่ผ่านรอบตัดเชือก
ฮาแลนด์ ได้รับการตามล่าเพื่อแทนที่ Sergio Aguero หลังจากกองหน้าชาวอาร์เจนตินาซึ่งเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสรด้วย 254 ประตู – ย้ายไปบาร์เซโลนาด้วยการโอนฟรีเมื่อปีที่แล้ว
กาเบรียล เฆซุส กองหน้าชาวบราซิลล้มเหลวในการปิดตำแหน่งตัวจริง โดยกวาร์ดิโอล่ามักส่งมิดฟิลด์เป็น เป็นผู้นำการโจมตี
ติดตามข่าวสารการเคลื่อนไหววงการกีฬา ได้ที่ https://bit.ly/3w42Nyj
โฆษณา