12 พ.ค. 2022 เวลา 14:26 • ประวัติศาสตร์
บ้านที่ถูกต่อเติมไม่มีหยุด⁉️ สร้างบ้านให้เป็นเขาวงกต เพราะต้องการ..
“หลอกและขังผี วิญญาณ ให้หลงอยู่ในบ้านหลังนี้ตลอดไป😱” (เรื่องจริง)
บ้านหลังนี้ตั้งอยู่ในเมืองซานโฮเซ รัฐแคลิฟอร์เนีย ตัวบ้านถูกสร้างด้วยสถาปัตยกรรมสไตล์วิคตอเรียน มีห้องทั้งหมด 10,000 ห้อง‼️ แต่ใช้ได้จริงแค่ 13 ห้องเท่านั้น และ…
1
จุดเริ่มต้นของบ้านนี้มาจาก “ความตาย☠️”
“ซาร่า” ได้แต่งงานกับตระกูลมหาเศรษฐี “วิช ครอบ” ครอบครัววิลทำธุรกิจขายปืน ทั้งคู่มีลูกด้วยกันแต่สุดท้ายก็เสียชีวิต พี่ชายวิลก็เสียชีวิตไปอีกคน ทำให้สมบัติของครอบครัวตกไปเป็นของวิลสามีซาร่า
หลังจากรับมรดก วิลก็เสียชีวิตด้วยโรควัณโรค ทำให้สมบัติทั้งหมดตกไปเป็นของ “ซาร่า” เงินทั้งหมดหนึ่งหมื่นแปดพันล้านบาท หุ้นบริษัท และรายได้วันละเก้าแสน‼️ (ค่าเงินปัจจุบันนะคะ)
ความเสียใจที่เสียลูกและสามีทำให้ซาร่า “สนใจคนทรงเจ้า หมอผี” (เรียกแบบคนไทย) คนเหล่านั้นบอกให้เธอย้ายไปอยู่ที่อื่น เธอเลยเลือกกลับบ้านเกิดหรือแคลิฟอร์เนีย
เธอก็ได้ซื้อบ้านหลังนึง โดยอาศัยอยู่กับคนงานและหลานสาว เธอต่อเติมบ้านเป็นระยะเวลา 36 ปีจนบ้านหลังน้อยกลายเป็นคฤหาสน์หลังใหญ่ และวันที่บ้านหลังนี้หยุดต่อเติม เรื่องหลอนก็เกิดขึ้น….
ซาร่าเคยบอกคนงานว่า “ห้ามหยุดต่อเติมบ้านหลังนี้เด็ดขาด‼️ ไม่งั้นพวกวิญญาณจะเอาชีวิตเธอไป” ในขณะที่คนงานทำงานต่อเติมบ้านตามปกติ อยู่ ๆ ไฟฟ้าก็เกิดดับไปชั่วครู่ ตอนเช้าก็มีคนมาพบว่าซาร่าเสียชีวิตไปแล้ว
1
มีคนตั้งสมมติฐานว่าที่ซาร่าสั่งต่อเติมบ้านไม่หยุด เพราะ…
ซาร่ากลัววิญญาณของคนที่เสียชีวิตไปเพราะอาวุธที่ครอบครัวเธอขายกลับมาล้างแค้น เธอเลยสร้างห้องนอน ห้องน้ำ ห้องลับหลายห้อง ทางเดินลึกลับซับซ้อน เพื่อให้วิญญาณเหล่านั้นสับสนหลงทาง ไม่มาตามหลอกหลอนเธอนั่นเอง (บางห้องไม่เสร็จก็มีค่ะ😥)
1
อีกทฤษฎีก็ว่าซาร่าเหงา ก็เลยสร้างห้องไปเรื่อย ๆ แล้วก็ตกแต่งห้องด้วยสิ่งของราคาแพงเป็นงานอดิเรก ว่าง เบื่อก็ตกแต่งห้องวนไป (เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นเป็นของหรูและแพงมาก)
สุดท้ายก็ยังไม่มีใครบอกได้ว่าทำไมซาร่าถึงต่อเติมบ้านไปเรื่อย ๆ ใครอยากเข้าไปดูบ้านของซาร่าแบบใกล้ชิด 360 องศาเข้าไปดูได้ที่นี่เลยค่ะ⬇️
แล้วเรื่องราวนี้ก็ถูกสร้างไปเป็นภาพยนตร์ด้วยนะคะ ชื่อ Winchester (2018) หลอนสนุกมากเลยค่ะ ใครว่าง ๆ ไปดูย้อนหลังกันน๊า
ถ้าใครชอบบทความลึกลับ แปลก ๆ แบบนี้ “กดติดตาม” เอาไว้เลยน๊า💖
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : https://twitter.com/lolitascak3?s=21&t=LgrDD4bqiLglHzY0aQwYtQ / http://winchestermysteryhouse.com
โฆษณา