12 พ.ค. 2022 เวลา 10:57
เมื่อเราเจอปัญหา เรามีวิธีโต้ตอบกับปัญหาตรงกับ 4 ข้อนี้หรือไม่
1. ยอม
2. สู้
3. หนี
4. ประชด
บางทีเราอาจะแค่กลัวบางสิ่งบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในปัญหานั้นๆ แต่ไม่กล้าที่ตะยอมรับความกลัวนั้น จึงทำให้เราโต้ตอบออกไปตาม 4 ข้อดังกล่าว
ซึ่งการโต้ตอบด้วยวิธีดังกล่าวอาจจะไม่ช่วยให้ความกลัวของเราหายไปอย่างถาวร หรืออาจจะไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ยั่งยืน และอาจเป็นการทำลายความสัมพันธ์ได้ในอนาคต
จะดีกว่ามั้ยถ้าลองเปิดใจ ยอมรับความกลัวของเรา และบอกถึงสิ่งที่เรากลัวออกไปอย่างตรงไปตรงมา
credit by …
โฆษณา