12 พ.ค. 2022 เวลา 11:23 • บันเทิง
มารีวิวซีรีย์ ดีงามในความคิดเรากัน
กับ เทียบท้าปฐพี หรือ Who rules the world
จากนวนิยายของ ชิวหลิงเยวี่ย
พูดถึงนิยายก่อน ในนิยายมีทั้งหมด 3 เล่ม ใครชอบไปหาอ่านได้มีแบบ E-book ด้วยค่ะ สำหรับเรา อาจจะไม่อ่านแล้วเพราะดูซีรีย์แล้ว แต่ จากการรีวิวของเพื่อนๆหลายคน นิยายกับซีรีย์มีความแตกต่างกันพอสมควรทีเดียว
ราคานิยาย
มาพูดถึงซีรีย์ มีทั้งหมด 40 ตอน ซึ่งก็แน่นอนว่าโดนตัดอีกเช่นเคย และตอนนี้ยังฉายอยู่ จะจบในสัปดาห์หน้า นำแสดงโดย หยางหยาง และจ้าวลู่ซือ
เปิดเรื่องมาที่การเล่าถึงเรื่องในยุทธภพ มีไป๋เฟิงซี และ เฮยเฟิงซี ผู้คนต่างกล่าวถึงในชื่อ เฮยเฟิงไป๋ซี แต่นางเอกของเราไม่ยอมให้ชื่อพระเอกขึ้นก่อน ต้องชือว่า ไป๋เฟิงเฮยซี
จากนั้นก็มีเรื่องราวการแย่งชิงของแคว้นต่างๆ 6แคว้น เมืองพระเอกคือยงโจว ส่วนนางเอกคือชิงโจว ซึ่งปกครองโดยอ๋อง เหตุเกิดจากป้ายขั้วกาฬ หายไปจากต้าตง หลายๆแคว้นต่างจ้องจะแย่งชิงเพื่อเป็นหนึ่งในใต้หล้า
ซึ่งจะบอกว่า ดูไปต้องคิด วิเคราะห์ แยกแยะไป ว่าอันไหนการละครบ้าง อันไหนจริง อันไหนแผน ใครอยู่ในแผนใคร
ในส่วนของเลิฟไลน์ หลายๆคนที่ได้อ่านนิยายบอกว่ามันช่างแตกต่าง เพราะในซีรีย์นั้น มันหนุบหนับหัวใจ จนรู้สึกเหม็นฟามรักมาก ซึนๆ แต่ก็รักนะ
ในส่วนของฉาก ก็สวยงาม อลังการดีมาก ถือว่าคนดูได้กำไรจริงๆ
ฉากเมืองยงโจว
ส่วนของนักแสดง ก็งานดี ตีบทแตก
แฝงข้อคิดเกี่ยวกับครอบครัว
อย่างในตอนล่าสุดที่องค์ชายสามพูดกับพ่อนี่ก็ดีมากเป็นกระจกสะท้อนให้พ่อคิดได้
ส่วนเมืองนางเอกนี่ดี ดี๊ ดี ทั้งพ่อ ทั้งพี่ เลี้ยงดูลูกได้ดีจริงๆ
พูดถึงพระเอกนางเอกบ้าง นี่เป็นเรื่องแรกที่เราดูผลงานของหยางหยาง บอกเลยว่าดูเพราะเราชอบน้องจ้าวลู่ซือ แต่มาโดนหยางหยางตกจากเรื่องนี้ด้วย สงสัยต้องไปตามเก็บเรื่องเก่าๆของหยางหยาง บ้าง ใครมีเรื่องไหนแนะนำบอกได้นะคะ
และสุดท้าย หวังว่าสัปดาห์หน้า จะไม่รีบตัดจบ
เหมือนหลายๆเรื่องที่จำนวนตอนกับปมของเรื่องมันไม่สัมพันธ์กัน ทำให้คนดูอย่างเราเหมือนเล่นรถไฟเหาะ ที่เคว้งคว้าง ค้างกลางอากาศ (ขอแอบบ่นกระจกสองนครากับการตัดต่อและตัดตอนหน่อย)
ใครที่ยังไม่ได้ดู อย่าลืมไปดูกันนะคะที่ WE TV
(ไม่ได้สปอนนะ)
ฝากกดติดตามเพื่อเป็นกำลังใจให้เพจด้วยนะคะ
บ่นไปทั่ว เล่าไปเรื่อย
โฆษณา