12 พ.ค. 2022 เวลา 11:45 • สุขภาพ
มีใครไม่เคยโชคดีเรื่องเพื่อนบ้างไหม
เราคนนึงที่ไม่โชคดีเรื่องเพื่อน
ไม่ใช่ไม่เคยเจอเพื่อนที่ดี เรามีคนรู้จักมาก เดินไปกี่ก้าวคนนั้นทัก คนนี้เรียก
แต่เพื่อนที่เจอ ไม่เคยทำอะไรให้เราสุขใจเลย
เรายอมเสียทุกอย่าง เปย์เพื่อนบ่อยมาก
ไม่มีเหตุการณ์ที่ทำให้ใจชื้นเลยว่าดีนะที่กูมีเพื่อนเป็นคนนั้นคนนี้
เรายอมตายแทนเพื่อนได้เลยนะในหลายๆเหตุการณ์
เราประเมินตัวเองว่าเรารักเพื่อนมาโดยตลอด
ตอนเรียนเราค่อนข้างมีสมองที่ไว
แต่เราแคร์เพื่อนจนเราเรียนร่วง
เราทำงานเราบอกงานให้เพื่อน แม้นตอนสอบ
เพื่อนเตะเก้าอี้เรียกขอลอกคำตอบเรายังยอม
จบไปเพื่อนลืมเราเลย ไม่ติดต่อไม่อะไรเลย
มีแต่เราที่คอยถาม หลังๆเราปล่อย สรุปละเลยยันห้าปี
ขนาดเรารู้จักกันนานหกปี(ไม่บวกห้าปีหลัง)
เราคิดว่าเราสนิทกับเค้า แต่ไม่ใช่ เค้ามาหาเราตอนมีปัญหาเท่านั้น
มีหลายเคสมาก เคลียร์ใจให้เพื่อนกับแฟนก็เคย
พอมีสุขก็หาย แต่งงานก็ไม่บอกกล่าว
บางคนก่อนแต่งงานสนิทชิปหาย ไปช่วยงานแต่ง ไกลแค่ไหนก็ไป ไปช่วยเพื่อน จากนั้นก็หาย ทักไม่ตอบ
เหมือนไม่รู้จักกัน
เรามักจะถูกเพื่อนเห็นค่าตอนที่เรามีค่าแค่เท่านั้น
เหมือนตัวเองเจอซึมเศร้าเพราะการมีเพื่อน
เดี๋ยวนี้ให้ใจกับคนที่เข้ามา100%นะ
แต่ไม่ให้ความสนิทใจ ไม่กล้าให้ความสนิทกับใครเลยตั้งแต่สี่ปีมานี้
เราเจอเยอะมาก เจ็บไม่รู้กี่ครั้ง พอเจอเพื่อนที่ดีไว้ใจได้ เพื่อนต้องไปจากเรา เพราะย้ายไปเรียนต่างประเทศ
อันนี้เราเข้าใจ เรายังติดต่อกัน
ต่างฝ่ายต่างคิดถึงกันติดต่อกันบ่อย แต่เราอยากมีเพื่อนใกล้ตัว มีเพื่อนที่ไว้เนื้อเชื่อใจใกล้บ่าเคียงไหล่ ถึงไม่ทุกวัน แต่ก็แค่มีสักคนก็ได้
ตอนเราขาดเรียน เราต้องถามงานเอง ขณะที่เพื่อนขาดเรียน เราจดงานให้ มันเจ็บแหละ แต่เราผ่านมาทุกปี ตลอดการเรียนรู้ของเรา
ล่าสุดเรียนจบป.ตรี แต่ยังไม่ทางการ เราตั้งใจแล้วว่าจะไม่ถ่ายบัณฑิต เพราะครอบครัวไปไม่ได้ มหาลัยไม่ให้ไป(โควิด) มันไม่มีความหมายอะไร
เรียนจบได้ก็ดีแล้ว ไม่ต้องมีรูปจบก็แฮปปี้
เพื่อนมาทักอีกว่าทำไมไม่ลงชื่อ ไม่ถ่ายหรอ อยากถ่ายรูปด้วย ครั้งเดียวในชีวิตนะ มาโน้มน้าวกูสารพัด เราไม่เห็นภูมิใจตรงไหนเลย จะร่วมหารค่าถ่ายรูปแหละ พอกันที เจ็บ จบ แยก
#มัธยมก็ไม่ถ่าย ซื้อเสื้อมาพันกว่า วันงานไม่ไป ไม่เห็นเสียดายตรงไหนเลย ตอนนั้นพ่อแม่อยู่ต่างประเทศ
ตัดสินใจง่ายเหมือนกัน
มองย้อนมัธยมไปมันก็ดีน่ะ ยังไงๆเพื่อนก็หายไปหมด ไม่เจ็บมากด้วย
งานแต่งก็เชิญทางโทรศัพท์
เราก็กินเหนียวทางโทรศัพท์
#เจ็บไม่ไหว
#จบปี64
#ขอให้ได้งานเร็วๆและหวังว่าจะเจอเพื่อนที่ทำงาน
#อยากเจอเพื่อนที่ช่วยเหลือกันได้
โฆษณา