12 พ.ค. 2022 เวลา 11:53 • หุ้น & เศรษฐกิจ
12/5/65
SET index น่าจะมี Rebound ทางเทคนิค
3
เป็นอย่างไรบ้างครับเพื่อนๆ นักลงทุน วันนี้ หุ้นตกแรง 28.52 จุด หรือ 1.79% อยู่ที่ 1584.52 จุด
ความจริงมันก็ไม่มีอะไร มันจะเป็นทางเทคนิคอลที่เราคาดล้วนๆ ที่เราบอกว่าควร Sale in April เพราะถ้า Sale in May เราจะดอย in May แทน
ไม่มีปาฏิหาริย์ใดๆมาช่วยครับ มันเป็นของมันเอง
แต่หุ้นตกน่ากลัวนะ ขนาดผมมีหุ้นอยู่ไม่มาก และทำใจไว้แล้วยังใจระส่ำเลย
สำหรับเรื่องบิตคอยน์ วันนี้มีคลิปใน youtube ออกมาเยาะเย้ยโชว์ความเก่งกันเยอะเลย สำหรับผมส่วนตัว ผมไม่เล่นบิตคอยน์แต่ผมก็ไม่ไปให้ความเห็นใดๆ ผมก็คิดอยู่แล้วว่า จะมีแบบนี้สักวันแต่ระบบมันก็จะเหมือนมีระบบที่ห้ามแตะเบรค คือถ้าใครพยายามเบรค เตือน ก็จะถูกสวนกลับว่า โบราณ ไม่มีความรู้
แม้กระทั่งปรมาจารณ์วอเรนต์ บัฟเฟต และชาลี มังเกอร์ ออกมาเตือนก็ยังถูกกล่าวหาว่า อยู่คนละโลก
การลงของบิตคอยน์ ผมว่าเป็นเรื่องของธรรมชาติ มันน่าจะมีการปั่นขึ้นลงของจ้าวที่ใหญ่มาก ซึ่งขนาดตลาดทองคำที่ใหญ่กว่าบิตคอยน์ยังมีจ้าวปั่นขึ้นลงวันนึง swing เป็นร้อยเหรียญก็เคยเห็นมาแล้ว
ผมเชื่อว่า มูลค่าของบิตคอยน์ จะไม่ลงต่ำเป็นศูนย์ แต่จะให้ขึ้นเป็น 60000 เหรียญอีก น่าจะไม่มีอีก หรืออีกนานมากๆ และจะลงถึงเท่าไร ส่วนตัวผมเชื่อว่าลงจนถึงจุดที่ไม่มีใครอยากเล่นอีก อาจจะเหลือสัก 1000-2000 เหรียญ และยืนอยู่ได้ ตอนนี้ยังลงได้ต่อ เพราะยังมีคนเชื่อว่า บิตคอยน์จะกลับมา (มีคนติดดอยบิตคอยน์ถึง 40%ของคนที่เคยเล่น) เด็กบางคนติดขาดทุนเป็นล้าน สองล้าน บอกจะถือต่อ
สำหรับ Set index ผมมองเป็น side way down อยู่ ถึงแม้บ้านเราจะเปิดเมือง บ้านเมืองมีชีวิตชีวามากขึ้น แต่ปัจจัยภายนอกยังกดดัน ทั้งราคาน้ำมัน เงินเฟ้อ การขึ้นดอกเบี้ย
การทำ QT ภาวะสงครามการแซงชั่นรัสเซีย
ยังไม่มีอะไรที่หนุนให้สภาพโลกดีขึ้น
1
SET index ตกลงมาอยู่แนวรับประมาณ 1580 จุด ก็เป็นแนวรับพอดี ส่วนตัวผมก็เข้ารับบางตัวเพิ่มนิดๆหน่อยๆ และน่าจะมี rebound นะ
แต่ถ้ามี rebound ส่วนตัวผมว่าน่าจะเป็นการ rebound เพื่อขาย ผมว่า อาจจะ rebound ไปปิด GAP ที่ 1640 และลงต่อ
1
โฆษณา