12 พ.ค. 2022 เวลา 18:56 • ความคิดเห็น
คนที่คุณรัก
คนที่รักคุณ
คนที่มีความรักตอบกลับ
ไม่ว่าใครจะเริ่มสนใจก่อน
ไม่ว่าใครจะเริ่มรักก่อน
ไม่ว่าใครจะเริ่มชอบก่อน
แต่ต้องการความรักกลับ
ไม่ใช่รักเพียงฝ่ายเดียว ข้างเดียว
ตบมือข้างเดียว
บ้าคลั่งฝ่ายเดียว
คลั่งรัก
พลังแห่งความรัก
ความเลือดเย็น เย็นชา ความแห้งแล้ง
ใจร้าย ใจแข็ง ต่างๆนาๆ ที่เขามองให้คุณเป็น
คนที่รักคุณ และคุณอาจจะไม่ได้รักเขาตอบ
เพราะไม่ได้รัก ไม่ได้ชอบ ไม่ได้ตกหลุมรัก
ไม่ว่าฉันจะเลือกคนที่ฉันรัก
หรือเลือกคนที่รักฉัน
ทั้งสองคนต้องรักกันทั้งคู่จริงๆในเวลาต่อมา
ทั้งเราและเขา
เพราะถ้ามีฝ่ายใดที่ไม่ได้รักจริงๆภายใน
ก็คงจะยาก และจะทรมานไปเปล่าๆ
เขารักเรา เขาถึงคบกับเรา
หรือความรักบางคนก็อยู่ได้เพราะฐานะ
รักได้ หวงแหนได้ ซาบซึ้งได้ การเลือกคนคู่รัก
ชีวิต อนาคต ความสุข
กลายเป็นรักจริง รักมาก จริงใจ
แต่ภายในก็ต้องเบ่งบานอย่างงดงามด้วยเช่นกัน
ภายในจิตนิสัย
ถ้าฉันเลือกคนที่เขารักฉัน
ฉันก็ต้องรักเขาตอบได้ด้วย ด้วยความจริงใจ บริสุทธิ์
ถ้าฉันทำไม่ได้ ไม่รักได้จริง ฝืน ฉันก็คงไม่เลือกแบบนั้น แม้เขาจะรักฉัน
รักไม่รักในความรู้สึกภายในของแต่ละคน
และถ้าฉันเลือกคนที่ฉันรัก
เขาก็ต้องรักฉันตอบกลับมาด้วย ในเวลาต่อมา
ถ้าเขาฝืน เขารักฉันตอบกลับไม่ได้ ไม่จริง ไม่บริสุทธิ์
ก็อย่าเลย แยกย้าย ไม่ต้องหลอกกัน เพื่อสิ่งใด
หรือเพื่อความเหงา อ้างว้าง เดียวดาย
หรือผลประโยชน์อื่นๆ
และไม่มีสิ่งใดแน่นอน จีรัง ยั่งยืน
ล่มสลาย แยกจาก หรือตายจากก็ตาม
ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน ขอให้คุณรักกันทั้งคู่จริงใจ
ไม่ทำร้ายไม่ฝืนไม่หลอกลวงกัน
ไม่เห็นแก่ตัว
แต่ความรักก็ต้องมีอยู่แล้ว ความเห็นแก่ตัวของทุกๆคน เข้าใจ เสียสละ ดูแล ให้อภัย รักแท้ รักจริง
โฆษณา