12 พ.ค. 2022 เวลา 20:08 • ปรัชญา
การเคารพ ซื่อสัตย์ ให้เกียรติ คนรักคือสิ่งที่ควรทำและควรมี ในรูปแบบความสัมพันธ์แบบอื่นก็เช่นกัน คนมาก่อน เคยดูแล เคยยู่ด้วยกันมานาน สิ่งต่างๆ และความทรงจำทั้งดีและไม่ดี มันมีมากกว่าคนที่มาทีหลังแน่นอน
คนที่ไม่เห็นค่าสิ่งเหล่านี้ คือคนไม่จริงใจ
ไม่ควรค่าแก่การ ทุ่มเท ลองให้โอกาสดู และ พูดคุยกันดีๆ ถึงสิ่งที่อยู่ในใจทั้งเราและเขา
ทุกอย่างจะชัดเจนมากขึ้น ต่อเมื่อเราสื่อสารกัน
หากลอยแตกร้าวนี้ ไม่อาจประกอบกัน
ให้เป็นเช่นเดิมได้ ก็ควรปล่อยไป ถือซะว่าจะได้ไม่ต้องทุกข์ไปมากกว่านี้ เราจะได้เจอคนที่ดีกว่าให้เร็วขึ้น คิดซะว่าคนๆนี้ก็แค่ผ่านเข้ามาให้เราได้เรียนรู้และจากไป
1
ความสัมพันธ์ที่อยากไปต่อ สิ่งหนึ่งที่ทำให้ไปได้แม้สุดท้ายจะลงเอยแบบไหนก็ตาม คือ ความเข้าใจ ทั้งตัวเขาและตัวเรา คนที่เขารักกันอยากสานสัมพันธ์กันให้ยาวๆ เขาเลือกวิธีการเรียนรู้และแก้ไข หาทางไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ชีวิตคู่ก็คือช่วงเวลาของการเรียนรู้แหละ ปรับไปเลื่อยๆ
ไม่มีวิธีไหนที่ดีไปกว่า เรารู้ด้วยตัวเอง เพราะนี้คือชีวิตคู่ระหว่างคนสองคน คนอื่นให้คำแนะนำได้ แต่คำแนะนำที่ดีที่สุดคือหัวใจของคุณเอง
โฆษณา