13 พ.ค. 2022 เวลา 02:12 • ความคิดเห็น
ยังไม่มีลูกนะคะ แต่ถ้าให้คิดแบบ ถ้าเรามีลูกล่ะ จะทำยังไง
ส่วนตัวเราคิดว่าไม่ผิดนะคะ เพราะมันคือความห่วงใย แต่ในเรื่องของการเรียน ถ้าเรามีเวลาที่จะสอนเค้าเสริมเพื่อให้เค้าสามารถเรียนตามเพื่อนๆ ได้ เราก็โอเคที่จะอยู่บ้านสอนเองในระยะเวลา 2 สัปดาห์นะคะ
แต่ถ้าเราไม่มีเวลาจริงๆ เราก็คงจะต้องทำใจยอมให้ไปเรียนค่ะ เพราะว่าขึ้นป.1 คือสำคัญมากๆ เลยในเรื่องการเรียน คือเรามีน้องค่ะ ซึ่งโควิดปีที่แล้วน้องอยู่ในช่วงอนุบาล3 กำลังจะขึ้นป.1 เค้ายังอ่านหนังสือแทบไม่ออกเลยค่ะ เพราะคุณอาก็ทำงาน ไม่ค่อยมีเวลาดูน้องตอนเรียนออนไลน์ ส่วนตอนที่เรียนออนไลน์น้องก็ไม่ค่อยตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่เหมือนกันที่เรียน on-site ค่ะ
ตอนนี้น้องขึ้นป.2 แล้ว กำลังจะไปโรงเรียนเช่นกันค่ะ แต่เห็นวันก่อนคุณอาเพิ่งจะถ่ายรูปมาอวดอยู่นะคะว่าน้องได้ฉีดวัคซีนแล้วค่ะ ก็สบายใจไปเปราะนึง แต่ก็ยังบ่นๆ ว่าไม่อยากให้ไปเรียนเหมือนกันเลยค่ะ แต่ก็ต้องทำใจเพื่ออนาคตของเค้าค่ะ
โฆษณา