13 พ.ค. 2022 เวลา 05:32 • ข่าว
lazadaaa.​ปิดจริงจะเกิดไรขึ้นกับคนไทย!!!???
ส่วนตัวคิดว่าไม่น่าจะกระทบอะไรมาก​ แค่พนักงาน​ไม่น่าเกิน​ 300 คนซึ่งก้เป้นระดับแรงงานรายได้ไม่น่าเกิน​ 15000​ ต่อเดือน​(แถมไม่มีการพัฒนา​ใดๆ ไม่เหมือน​บริษัท​ญี่ปุ่น​ที่​มีการส่งเทรน​ ส่งพัฒนา​ฝีมือ​แรงงานเพื่อต่อยอด)​
หัวกะทิระดับบริหารเงินเดือน​ 30000 ขึ้นไป​ที่จริง​คงไม่เกิน 30​คน​ คงได้ภาษีรายได้​จากตรงนี้ไม่เยอะ
ส่วนใหญ่แพตฟอร์ม​เองก็มาจาก​ระบบคนจีนพัฒนา​ software., computer อุปกรณ์​ที่เกี่ยวข้อง​ก็มาจากจีนเกือบทั้งหมด​ เสียไปก็ส่งคนจีนมาซ่อม​ ในไทยก็แค่ออฟฟิส​และที่เก็บสินค้า​ ไว้พักสินค้า​นิดหน่อย​ ส่วนใหญ่ก็ใช้เครื่องจักรขนส่งรำเรียง​ แพคของ​ (น่าจะเก็บภาษีได้ไม่เยอะ)
จะเหลือแค่เจ้าเดียวที่ผูกขาดสินค้า​ ทำให้สินค้าราคาสูง
อันนี้เป็นไปได้อยาก​ จากความคิดเรา​ เนื่องจากเดียวนี้บางร้านขายทั้ง​ L.​และ​ S อยู่แล้ว​ และก็มีร้านประจำปั่นโปรที่เป็นเจ้าธุรกิจ​แต่ละด้านอยู่แล้ว​ ทั้งห้างใหญ่​ๆ​ ก็มาลงขายตัดหน้าอย่างไม่เกรงใจรายย่อย​ แค่นี่ก็ยังไม่หมด​บางบริษัท​รับผลิต​เองก็ลงมาขายปลีก​ตัดราคา​ตัวแทนจำหน่ายเพื่อผลกำไรที่ได้เยอะกว่าราคาส่ง... ที่เหลือผู้อ่านคิดต่อสิ
แถม​เป็นผลดีกับ​ sme.​ ที่มีเรื่องราวน่าสนใจ​ มีประสบการณ์​มีคุณภาพ​ พูดง่ายๆ​ otop.​ไทยจะมีโอกาสขายสินค้าได้มากขึ้น​ พี่น้องชาวบ้านจริงๆ​ ก็มีรายได้​ได้ใช้เวลา​อยู่กับ​ครอบครัว​ เนื่องจากปัจจุบัน​สินค้า​จีนมีราคาถูกมากกก​ ใครๆก็อยากใช้เราคนไทยรายได้น้อย​ ไม่สนคุณภาพ​ เน้นได้ใช้​ ราคาถูกเป็นพอ​ นิคือจุดด้อยของคนเมืองเรา.​ ทำให้โรงงานคนไทยล้มหายตายจากไป​ คนไทยตกงานแบบงงๆ
ร้านค้าย่อยๆ​ ตามต่างจังหวัด​ก็อาจจะ​เยอะขึ้น​ ลูกหลานก็กลับบ้านเกิดมาขึ้น​ กำลังซื้อก็จะหมุนเวียนในประเทศ​ ไม่ไหลออกไปจีนเยอะ​ คนบ้านนอกมีลมหายใจยอดต่อธุรกิจ​ครอบเรือน
โฆษณา