15 พ.ค. 2022 เวลา 05:12 • สุขภาพ
🥛ข้อดีของการดื่มน้ำเปล่า เรื่องง่ายๆที่หลายคนไม่รู้
1. บำรุงผิวพรรณ
การดื่มน้ำเปล่ามีส่วนช่วยในการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดใส ดูมีน้ำมีนวล ผิวพรรณชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ช่วยป้องกันและชะลอการเกิดริ้วรอย นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังมีส่วนช่วยทำให้ระบบเลือดไหลเวียนดี ส่งผลให้เซลล์ต่าง ๆ ได้รับการซ่อมแซมและเติมเต็มเนื้อเยื่อทำให้ผิวแข็งแรงและยืดหยุ่นมากขึ้น
2. ช่วยลดน้ำหนัก
การดื่มน้ำเปล่า 1-2 แก้วก่อนรับประทานอาหาร 30 นาที จะช่วยลดความอยากอาหาร เกิดความรู้สึกอิ่มท้อง ทำให้กินได้น้อยลง นอกจากนี้ การดื่มน้ำเปล่ายังมีส่วนช่วยในการเผาผลาญและสลายไขมันไม่ดีได้อีกด้วย
3. ลดอาการท้องผูก
การดื่มน้ำไม่เพียงพอต่อความจำเป็นของร่างกาย จะทำให้ลำไส้ต้องดูดน้ำจากอุจจาระมาใช้ ทำให้อุจจาระเกิดการแข็งตัวและเคลื่อนที่ได้ลำบาก นำมาสู่อาการท้องผูกในที่สุด การดื่มน้ำให้เพียงพอ จึงช่วยทำให้ระบบขับถ่ายทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ลำไส้สามารถเคลื่อนตัวได้ดียิ่งขึ้น
4. ช่วยให้ร่างกายสดชื่น
อย่างที่กล่าวไปว่า การดื่มน้ำเปล่ามีส่วนช่วยให้ระบบเลือดไหลเวียนได้ดียิ่งขึ้น ส่งผลให้เลือดและออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกายได้เพียงพอ ร่างกายของเราจึงรู้สึกสดชื่น สมองปลอดโปร่ง นอกจากนี้ การดื่มน้ำยังช่วยควบคุมอุณหภูมิในร่างกายให้คงที่ ไม่ร้อนจนเกินไป เราจึงรู้สึกสดชื่นและกระฉับกระเฉงมากกว่าเดิม
5. ช่วยล้างสารพิษในร่างกาย
การดื่มน้ำให้เพียงพอ จะช่วยส่งเสริมการทำงานของไต ทำให้ร่างกายสามารถขับของเสียออกมาได้อย่างมีประสิทธิภาพ แต่สิ่งที่ต้องระวังมากเป็นพิเศษก็คือ หากคุณดื่มน้ำมากเกินไปในครั้งเดียว อาจทำให้ไตต้องทำงานหนัก รวมไปถึงอาจส่งผลให้ท้องรับน้ำมากเกินไปจนป่องออกมาได้
ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.trueplookpanya.com/
ติดตาม TNN Health ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่
▶Line @TNNONLINE : https://lin.ee/4fP2tltIo
โฆษณา