13 พ.ค. 2022 เวลา 18:07 • นิยาย เรื่องสั้น
ฉันเคยรักเธอคนเดียวยังไงก็ยังรักเธออยู่วันนี้ ฉันเองก็เคยรอเธอ ฉันเคยรอเธอนานมากเหมือนกัน แม้ว่าความจริงแล้วตอนนี้ฉันจะไม่สามารถรักเธอได้อีกแล้ว เพราะเธอและฉันไม่เคยเป็นอะไรกัน
วันนี้ที่เธอมีชีวิตครอบครัวของเธอเองแล้ว ฉันรู้สึกยินดีกับเธอมากจริงๆ ยินดีจากหัวใจ ฉันหวังดีกับเธอเสมอ ฉันขอให้เธอมีชีวิตครอบครัวที่ดีสมบูรณ์แบบที่เธอต้องการ ถ้าวันหนึ่งเราเจอกันฉันก็อยากให้เธอรู้เอาไว้ว่าฉันยังดีความหวังดีและรักเธออยู่
แต่แค่ความรักของฉันไม่ได้หวังได้ครอบครองเธอ รักในแบบที่แค่อยากให้เธอโชคดี ตอนนี้ฉันไม่มีสิทธิแม้แต่จะคิดถึงเธอแต่ ณ เวลานี้ที่ฉันยังทำใจไม่ได้ฉันก็ขอคิดถึงเธอแบบเจ็บๆ สักพัก ขออนุญาตคิดถึงนะสักพักแค่นั้นเองให้ฉันได้ทำใจได้ก่อน ฉันขอแค่คิดถึงระยะสั้นๆ ก็ได้
1
ฉันจะไม่คิดถึงเธอนานหรอกนะ ขอทวนทิ้งความหลังที่เธอเคยบอกกับฉันว่าเธอจะรอฉันไม่ว่าจะกี่ปี เธอก็ยังจะรอแค่ฉัน แต่วันนี้ผ่านมาแล้วหกปีเธอไม่ได้รอฉันตามที่เคยพูดไว้ ฉันไม่ได้เสียใจที่เธอไป แม้ความเป็นจริงแล้วฉันจะรอเธออยู่ตลอด ฉันบอกเธอเสมอว่าถ้าเธอเจอคนที่เธอคิดว่าพร้อมเธอก็แต่งงานเลย และวันนี้เธอก็เจอคนคนนั้นแล้ว
ฉันเลยยินดีกับเธอมากต่างหาก เพราะส่วนตัวแล้วฉันไม่ได้มีความฝันอะไรเกี่ยวกับคู่ชีวิตของฉันเลย ไม่ได้คาดหวังชีวิตคู่ คนยืนเคียงข้างอะไร
ฉันมีความฝันที่ยังอยากโบยบินไปให้ได้ไกลเท่าที่ไปได้ ความฝันที่สดใสคนเดียวโดยไม่ใครเป็นอุปสรรค ฉันแค่อยากเหนี่ยวรั้งใครไว้กับที่ ฉันมีความสุขดีกับความโสดที่ฉันเลือกเอง ฉันคิดว่าในชีวิตนี้คงจะไม่มีใครที่จะสามารถอดทนยืนข้างฉันได้แบบนานเท่าที่ฉันต้องการเพราะคนเราทุกคนต่างก็มีความต้องการที่ชัดเจนของตัวเอง เพราะขนาดฉันเองก็มีความต้องการความฝันที่ชัดเจนของตัวเอง เลยไม่มีใครหรอกที่สามารถยืนข้างฉันได้
โฆษณา