13 พ.ค. 2022 เวลา 18:47 • ไลฟ์สไตล์
☀️ โลกได้พิสูจน์ให้เราเห็นแล้วว่า คนที่เป็นที่รักของใครๆ เขาจะได้ความรักกลับมาจากทุกๆคน โดยไม่ต้องร้องขอจากใครเลย
ริมทะเลตอนปิดภาคเรียน
☀️ ในตอนเช้าของทุกวัน เราจะต้องอ่านไลน์กลุ่มของเพื่อนๆที่เรียนด้วยกัน วันนี้วันที่ 10 พฤษภาคม 2565 เป็นอีกวันที่เราจะต้องจดจำ ข่าวที่ทำให้เราช็อค กระพริบตาแล้วอ่านอีกหลายๆ รอบ ตี๋เสียแล้ว ไม่รู้น้ำตามายังไง เอ่อล้นไหลรินออกมาอย่างไม่ขาดสาย มันกลั้นไม่อยู่ น้องในที่ทำงานเปิดประตูห้องเข้ามาเสนองาน เห็นนั่งน้ำตาไหล ก็ตกใจกันใหญ่
☀️ แม้ในขณะที่เขียน ก็ยังมีน้ำตาไหลตลอด ทุกคนในกลุ่มต่างตกใจและเสียใจมาก ไม่นึกว่าจะกะทันหันอะไรขนาดนี้ เร็วเสียจนเราตั้งตัวไม่ทัน
☀️ ตี๋เป็นลูกศิษย์ของ ครูบาบุญชุ่ม ปีก่อนให้เราทำน้ำมันเหลืองให้ 500 ขวด เพื่อไปมอบให้ครูบาบุญชุ่ม เมื่อท่านออกมาจากถ้ำ ไว้แจกญาติโยมที่เดินทางไปนมัสการ เราบอกคิดแค่ค่าของและขอทำบุญด้วย ตี๋โอนเงินให้เราทันทีคูณด้วย 2 เท่าครึ่ง
น้ำมันเหลือง 500 ขวด
☀️ เราไปทำบุญด้วยกันทุกปีกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ เวลาที่จัดงานเลี้ยงรุ่น ตี๋ก็จะเป็นสปอนเซอร์ ร่วมกับเพื่อนๆอีก 6-7 คน ในการสำรองเงินเป็นค่ามัดจำโรงแรม ค่าทำเสื้อ ทั้งของพวกเราประมาณ 300 คน และของอาจารย์ด้วย ส่วนเงินที่จะเก็บจากเพื่อนนั้นไม่ระบุแล้วแต่เพื่อนจะจ่ายให้ ใครไม่ให้ก็ไม่มีการทวงถาม
☀️ ในสมัยนี้ ถ้าจะหาเพื่อนแบบตี๋ คงจะเป็นเรื่องที่ยากมาก เป็นบุญสัมพันธ์ที่ทำให้เราได้พบกัน เพื่อนที่ไม่เคยดูดายเพื่อนที่มีส่วนช่วยให้งานสำเร็จทุกงาน ใบหน้านั้นฉาบด้วยรอยยิ้มเสมอ
☀️ ตี๋มีคติประจำใจว่า
"ให้ไม่ต้องจำ รับต้องไม่ลืม" เขาปฏิบัติเช่นนี้ตลอด จนบางครั้งเราเคยคิดว่า "เขาเคยนึกถึงตัวเองบ้างไหม"
2
☀️ ที่วัด เพื่อนๆมากันเยอะมากทุกวัน เหมือนกับงานเลี้ยงรุ่น แต่วันนี้ไม่มีตี๋ เพราะชิงเดินทางไปสู่ที่สงบก่อนใคร เหลือแต่รอยอาลัยให้เพื่อนคิดถึง
"หลับให้สบายนะเพื่อนรัก"
...ขอส่งวิญญาณตี๋...ไว้บนฟ้า...
...เป็นเทวาที่สถิต...อยู่สวรรค์...
...ถึงแม้จากกันไป...ชั่วนิรันดร์...
...ขอเกิดเป็นเพื่อนกัน...ทุกชาติไป...
ด้วยรัก อาลัย และคิดถึงเพื่อนที่ดีของทุกคน
ผู้ประพันธ์ "อัญ"
11/5/65
โฆษณา