14 พ.ค. 2022 เวลา 00:45 • ธุรกิจ
"ความคิดสร้างสรรค์...สำคัญต่อการสรรค์สร้าง..
ความใส่ใจ..ก็สำคัญต่องานทุกแขนงอย่างมากเช่นกัน"
คุณคะ..ทำไม เราจึงตั้งชื่อร้านของเราว่า #รักรออยู่..
มันมี storytelling นะ..
ร้านก่อนหน้านี้ของเรา ชื่อว่า เมือเฮือน เดอะ คอฟฟี่ช็อป แปลว่า กลับบ้านเรา..
#รักรออยู่ จึงเป็น ภาคต่อของ กลับบ้านเรา..เพราะ
#กลับบ้านเรา_รักรออยู่
1
(และอีกอย่างเลย สำคัญมาก..แม่เราชื่อรัก - จงรัก ใส่ชื่อแม่เข้าไป เพื่อศิริมงคล🙏)
1
แต่ด้วยวิกฤตชีวิต..(เราจะไม่โทษปัจจัยภายนอก ..เราจะไม่โทษรัฐบาล ไม่โทษโรคระบาด..ไม่โทษใคร..เรากากเองแหละคุณ)..เราขาดการวางแผนที่ดี..เราจึงต้องขาย ที่ดิน ที่เป็นที่ตั้งของ เมือเฮือน เดอะ คอฟฟี่ช็อป ไป..และมาทำร้านเล็กๆ.. อยู่บนถนนสาย 2108 กิโลเมตรที่ 8.5 โดยประมาณ..จะว่าไปแล้ว ก็ไม่ได้ ห่างไกลจากร้านเมือเฮือนฯ มากนัก เขยิบออกมาแค่ ประมาณ 10 กว่าเมตร ....
ผลตอบรับของร้านนี้ เป็นไปในทิศทางที่ดีมาก..
ด้วยการตกแต่งร้าน สไตล์วินเทจ..และมีการเพิ่มเมนูที่แปลกใหม่..การบริการที่น่าประทับ..เพราะความใส่ใจที่มากขึ้น..
ช่วงที่เราเริ่มทำการแสดง(เปิดให้บริการ)แรกๆ..ก็มีลูกค้า ใหม่ๆ แวะถามไถ่..และกลายเป็นลูกค้าประจำกันต่อไป..นานขึ้นหน่อยลูกค้าเก่า..ทราบข่าวก็มาอุดหนุนให้กำลังใจ..ได้ปรึกษา หารือ ทั้ง มิตรใหม่และเก่า..ถึงจุดบกพร่อง จุดด้อย จุดเด่น..เพราะทุกคนนั้น ต่างหวังดี..อยากให้เรา ประสบความสำเร็จ..
เราโชคดีมากๆ..ที่ได้พบแต่..#กัลยาณมิตร
ตอนนี้..ความฝันน้อยๆของเด็กสาว วัย 24 ปี คนนั้น..วันนี้ เดินทางมาถึง ปีที่ 15..ในการก้าวตามฝัน..แต่เราฝันอยู่นานมาก(6ปี)..มาลงมือทำจริงๆ ตอนอายุ 31 ได้ลงมือทำจริงๆก็ 6 ปีเช่นกัน..เพราะมีช่วงหยุดร้านไปด้วย..
ตอนนี้ เราจึง มั่นใจ แล้วว่า นี่คือ ทางของเรา..และเราจะไม่เปลี่ยนใจ (แม้ในอนาคต..จะมีการเปลี่ยนสถานที่ก็ตาม)
ในวัย 39 ปี..หลายคน อาจมองว่า เราแก่เกินฝัน..แต่เราไม่สนคำเหล่านั้น..เพราะขนาด ผู้พันซ็นเดอร์ แห่ง kfc ยังค้นพบว่า ตนเอง ทอดไก่ อร่อย ในวัย 52 ปี..แกยัง ประสบความสำเร็จได้..และได้มีโอกาสดื่มด่ำกับมัน พอสมควร
ฉะนั้น ไม่มีเหตุผล ที่ต้องยอมแพ้
สู้ต่อไป #รักรออยู่
โฆษณา