14 พ.ค. 2022 เวลา 02:37
เสียเวลาสัก 2 นาทีครับ อ่านแล้วค่อยตัดสินใจครับ
อยากออกแบบชีวิต อยากสร้างชีวิตตามแบบที่ต้องการต้องเรียนรู้จากคนที่รู้ลึกรู้จริง มีประสบการณ์จริงที่สามารถถ่ายทอดได้อย่างลึกซึ้ง เข้าใจง่ายและปฏิบัติได้จริง
เหรียญสองหน้าที่ทำให้ชีวิตคนแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง
@Passion VS Fashion
ด้วยกระแสโซเชียล ทำให้คนหลายๆคนทำอะไรหลายๆอย่างตามกระแส (fashion) ถ้าผลลัพธ์ไม่เป็นไปตามที่คาดหวังก็จะถอดใจได้ง่าย และเริ่มหากระแสใหม่ๆ
ส่วนคนที่ทำตาม passion ตามความฝัน ทุกวันที่ผ่านไปมีแต่ความสนุก ความตื่นเต้นและความสุข คนกลุ่มนี้มีความมุ่งมั่นไม่ยอมเลิกราและประสบความสำเร็จได้ในทุกๆวัน : ต้องหา Passion ให้เจอ
@Motivation VS Action
มีหนังสือเป็นพันเล่ม มีคลิปวีดีโอเป็นพันคลิป ที่พูดถึงการสร้างแรงบันดาลใจและเทคนิคที่จะทำให้คนประสบความสำเร็จ แต่ก็ไม่สามารถสร้างประสบการณ์ให้คุณได้ แต่ถ้าคุณไม่ลงมือทำ ไม่ว่าจะอ่านหนังสือหรือดูคลิปมากเท่าไร มันก็มีแต่ความฝันลมๆแล้งๆ มีแต่ความอยากโดยมองข้ามกระบวนการที่ถูกต้องและสามารถปรับแต่งตามสถานภาพของคนแต่ละคน : เรียนรู้กระบวนการและการปรับใช้ให้เหมาะสม
@Confidence VS Capability
หลายๆคนมั่นใจว่าสิ่งที่ตัวเองทำ สิ่งที่ตัวเองรู้ว่ามันเพียงพอแล้ว ทำตัวเป็นน้ำเต็มแก้วซึ่งสะท้อนผลถึงวิธีคิดที่จำกัดความสามารถ แต่บางคนไม่เคยหยุดเรียนรู้ ฝึกฝนสิ่งใหม่ๆอยู่ ลงมือทำเพื่อสร้างทักษะใหม่ๆและประสบความสำเร็จตลอดเวลา
:ความมั่นใจเป็นผลลัพธ์ที่ได้มาจากความสามารถที่แท้จริง ไม่ใช่มายาคติ
#MindsetCoach
#คนสร้างฅน
โฆษณา